Hàn Quốc: Thị trưởng Seoul mất tích


Thứ 5, 09/07/2020 | 12:56


Cùng sự kiện

Cảnh sát Seoul đang nỗ lực truy tìm tung tích của Thị trưởng Park Won-soon, sau khi con gái vị này khai báo ông mất tích từ chiều nay.

Cảnh sát Seoul đang nỗ lực truy tìm tung tích của Thị trưởng Park Won-soon, sau khi con gái vị này khai báo ông mất tích từ chiều nay.

Thị trưởng Seoul Park Won-soon

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, con gái của Thị trưởng Seoul Park Won-soon đã báo với cảnh sát vào lúc 17h17 ngày 9/7 (giờ địa phương) rằng ông Park đã "rời nhà được 4-5 tiếng sau khi để lại lời nói như di chúc. Hiện điện thoại của ông đã tắt và không liên lạc được".

Cảnh sát Seoul hiện tập trung tìm kiếm tại phường Seongbuk của Seoul, nơi tín hiệu điện thoại di động của ông Park được phát hiện lần cuối.

Trước đó, chính quyền địa phương thông báo sự kiện ông Park định dự lúc 16h40 chiều cùng ngày đã bị hủy do “tình thế bắt buộc”.

Ông Park Won-soon là một nhà hoạt động dân sự và luật sư nhân quyền lâu năm, được bầu làm thị trưởng Seoul năm 2011 và đắc cử nhiệm kỳ thứ ba vào tháng 6 năm ngoái. Ông là thành viên của đảng Dân chủ của Tổng thống Moon Jae-in và được coi là ứng viên tổng thống tiềm năng trong cuộc bầu cử năm 2022.

Được biết, Thị trưởng Park không dính dáng đến bất kỳ bê bối chính trị nào gần đây.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-thi-truong-seoul-mat-tich-a330312.html