+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Thủ đô Seoul triển khai xét nghiệm COVID-19 cho chó, mèo

    ĐS&PL Thủ đô Seoul của Hàn Quốc sẽ tiến hành xét nghiệm COVID-19 đối với chó, mèo nuôi nếu chúng có tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

    Thủ đô Seoul của Hàn Quốc sẽ tiến hành xét nghiệm COVID-19 đối với chó, mèo nuôi nếu chúng có tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

    Thủ đô Seoul, Hàn Quốc sẽ xét nghiễm COVID-19 cho thú nuôi nếu chúng tiếp xúc với người mắc và có biểu hiện của bệnh. Ảnh minh họa

    AFP đưa tin, từ ngày 8/2, chính quyền thủ đô Seoul của Hàn Quốc tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với chó, mèo nuôi nếu chúng tiếp xúc với người mắc bệnh COVID-19.

    Chương trình được triển khai sau khi Hàn Quốc báo cáo ca mắc COVID-19 đầu tiên ở động vật hôm 24/1. Đó là một con mèo nuôi.

    Việc xét nghiệm COVID-19 trên chó, mèo sẽ do một nhóm nhân viên y tế, trong đó có bác sĩ thú y, tiến hành và chỉ xét nghiệm những chó, mèo có các triệu chứng như sốt, ho, khó thở, chảy nước mũi.

    Trong trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính, sẽ thực hiện cách ly vật nuôi tại nhà trong 14 ngày, không phải đưa đến cơ sở cách ly tập trung vì chưa có bất cứ bằng chứng nào cho thấy virus SARS-CoV-2 có thể lây nhiễm từ vật nuôi sang người.

    Giới chức Hàn Quốc khuyến cáo người nuôi chó, mèo khi đưa chúng ra ngoài đi dạo phải giữ khoảng cách 2m với người và thú nuôi khác, đồng thời tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh như đeo khẩu trang và sát khuẩn tay.

    Trên thế giới đã có nhiều động vật nhiễm virus corona. Ít nhất 2 con khỉ đột trong vườn thú San Diego thuộc bang California của Mỹ đã mắc bệnh từ tháng trước. Chúng được cho là đã bị lây từ một nhân viên sở thú.

    Ở Đan Mạch, quốc gia sản xuất lông chồn lớn nhất thế giới, một đợt bùng phát virus corona biến chủng trong các trang trại nuôi chồn hương hồi năm ngoái đã khiến toàn bộ số chồn hương của nước này bị tiêu huỷ.

    Tính đến ngày 9/2, Hàn Quốc đã ghi nhận tổng cộng 81.185 ca mắc COVID-19, trong đó có 1.474 trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-thu-do-seoul-trien-khai-xet-nghiem-covid-19-cho-cho-meo-a355702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan