Hàn Quốc: Triều Tiên phóng tên lửa hành trình chống hạm


Thứ 5, 30/07/2020 | 13:45


Cùng sự kiện

Triều Tiên đã phóng một tên lửa hành trình chống hạm từ vùng biển ngoài khơi hồi đầu tháng này như một phần của cuộc tập trận thường niên.

Triều Tiên đã phóng một tên lửa hành trình chống hạm từ vùng biển ngoài khơi hồi đầu tháng này như một phần của cuộc tập trận thường niên, các quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết hôm 30/7.

Hệ thống KN-19 có tầm hoạt động hiệu quả từ 200 - 250km. Ảnh: Military Watch

Cuộc thử nghiệm được các phương tiện truyền thông đưa tin muộn, vì chính quyền Hàn Quốc lẫn các cơ quan truyền thông của Triều Tiên đều không công bố.

Theo các quan chức Seoul, tên lửa đã được bắn từ một con tàu vào ngày 6/7 và bay chưa đầy 100 km. Tên của loại tên lửa này không được tiết lộ, nhưng các quan chức gợi ý rằng loại tên lửa này đã được thử nghiệm trước đó.

"Chúng tôi coi đây là một phần trong cuộc tập trận hàng hải thường xuyên của Triều Tiên", phát ngôn viên của Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), Đại tá Kim Jun-rak cho biết, hãng tin Yonhap đưa tin. "Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các động thái quân sự của Triều Tiên và duy trì một tư thế sẵn sàng”.

Cuộc tập trận mùa hè bắt đầu vào khoảng đầu tháng 7 và kéo dài cho đến khoảng tháng 8, theo các quan chức.

Vụ thử tên lửa lớn cuối cùng được biết đến của Triều Tiên được tiến hành vào ngày 14/4, khi nhiều tên lửa hành trình mặt đất được bắn từ thị trấn ven biển phía đông Munchon, bay khoảng 150 km. Chúng được biết là có nhiều điểm tương đồng với tên lửa hành trình phòng thủ bờ biển Kumsong-3, hay KN-19, mà Triều Tiên phóng lần đầu vào tháng 6/2017.

Các chuyên gia cho biết tên lửa hành trình bay ở độ cao thấp gần như sát mặt biển, vì vậy chúng khá khó phát hiện. Kumsong-3 cũng được cho là có độ chính xác cao nhờ vào cái gọi là cơ động điểm, có nghĩa là vũ khí tự định hướng lại trong suốt chuyến bay.

Triều Tiên đã tìm cách tăng cường khả năng phòng thủ, tập trung vào phát triển vũ khí thông thường, trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ bị đình trệ.

Ngoài vụ thử tên lửa hành trình hồi tháng 4, Triều Tiên đã tiến hành bốn lần thử vũ khí trong năm nay, tất cả đều vào tháng 3, liên quan đến tên lửa đạn đạo tầm ngắn và pháo cỡ nhỏ.

Vào tháng 6, căng thẳng trên bán đảo leo thang mạnh mẽ, khi Bình Nhưỡng làm nổ tung một văn phòng liên lạc liên Triều và đe dọa sẽ có hành động quân sự, trả đũa việc truyền đơn được thả bằng bóng bay từ Hàn Quốc.

Tuy nhiên, vào ngày 24/6, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tuyên bố ngừng các hành động quân sự chống lại Hàn Quốc. Bộ Quốc phòng Seoul xác nhận rằng sau đó đã không có động thái bất thường nào của quân đội Triều Tiên được thực hiện.

Mộc Miên (Theo Yonhap)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-trieu-tien-phong-ten-lua-hanh-trinh-chong-ham-a332720.html