+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Triều Tiên phóng ‘tên lửa kiểu mới’, có nguy cơ phá hoại tiến trình hoà bình

    ĐS&PL Hàn Quốc nói rằng 2 tên lửa do Triều Tiên phóng hôm 25/7 thuộc loại tên lửa tầm ngắn mới, đặt ra mối đe dọa quân sự có nguy cơ phá hoại tiến trình hòa bình trên bán đảo.

    Hàn Quốc nói rằng 2 tên lửa do Triều Tiên phóng hôm 25/7 thuộc loại tên lửa tầm ngắn mới, đặt ra mối đe dọa quân sự có nguy cơ phá hoại tiến trình hòa bình trên bán đảo.

    Triều Tiên phóng liên tiếp 2 tên lửa xuống Biển Đông/Biển Nhật Bản. Ảnh: KCNA

    Bình Nhưỡng đã phóng hai tên lửa vào đầu ngày hôm nay (25/7) về phía Biển Nhật Bản (Biển Đông theo cách gọi của Hàn Quốc). Tên lửa đầu tiên bay khoảng 430 km, trong khi tên lửa thứ hai bay tới 690 km, các quan chức Hàn Quốc cho biết.

    Bầu trời trên khu vực Biển Nhật Bản đã lâm vào cảnh bế từ đầu tuần này do những thông tin liên quan đến sự xuất hiện của máy bay chiến đấu Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga và Trung Quốc, nhấn mạnh tính chất không chắc chắn của một khu vực trong đó các yêu sách lãnh thổ chồng chéo làm tăng nguy cơ xung đột. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Seoul đã xem vụ phóng mới nhất của Triều Tiên "như một mối đe dọa quân sự và là hành động làm suy yếu các nỗ lực giảm bớt căng thẳng trên toàn bán đảo".

    "Chính phủ đã theo dõi chặt chẽ các xu hướng liên quan và đang thúc giục Bình Nhưỡng đình chỉ những hoạt động như vậy vì nó không có ích cho những nỗ lực giảm bớt căng thẳng quân sự trên Bán đảo Triều Tiên", phát ngôn viên của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Choi Hyun-soo nói. "Sắp tới, chính phủ (Hàn Quốc) sẽ tăng cường giám sát trong hợp tác và liên lạc chặt chẽ với Mỹ".

    Trong khi đó, một quan chức cao cấp của chính quyền Mỹ nói với CNN rằng họ "biết về các báo cáo liên quan tới tên lửa tầm ngắn được phóng từ Triều Tiên" nhưng từ chối đưa ra bình luận chính thức.

    Ông Adam Mount, giám đốc Dự án Tiếp cận Quốc phòng - Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ cho biết sự xuất hiện của một loại tên lửa tầm ngắn mới gây chú ý vì các thiết bị như vậy thường "được coi là vũ khí tấn công phủ đầu".

    "Nếu nó bay thấp nhưng bay rất nhanh, nó sẽ giúp rút ngắn thời gian cảnh báo và quyết định", ông nói với CNN. "Những thứ đó có thể hữu ích trong tình huống trả đũa, nhưng nó thậm chí còn phù hợp hơn cho một cuộc tấn công phủ đầu. Đó là một phần lý do tại sao chúng tôi đồng ý thoả thuận Lực lượng Hạt nhân Tầm trung trong Chiến tranh Lạnh".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-trieu-tien-phong-ten-lua-kieu-moi-co-nguy-co-pha-hoai-tien-trinh-hoa-binh-a285833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan