Hàn Quốc: Việc dùng flycam trong đám cưới Song Joong-ki là bất hợp pháp


Thứ 5, 02/11/2017 | 09:30


Cùng sự kiện

Hôm 31/10, để ghi hình lễ cưới bí mật 2 diễn viên đình đám Song Hye-kyo và Song Joong-ki, một số đơn vị truyền thông đã sử dụng thiết bị flycam vốn bị cấm tại Seoul.

Hôm 31/10, để ghi hình lễ cưới bí mật 2 diễn viên đình đám Song Hye-kyo và Song Joong-ki, một số đơn vị truyền thông đã sử dụng thiết bị flycam vốn bị cấm tại Seoul.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết hành động sử dụng flycam (thiết bị bay không người lái) ghi hình ở trung tâm thành phố là vi phạm quy định an ninh hàng không, theo Naver.

Một quan chức Bộ Tư lệnh phòng vệ thủ đô Seoul nói: "Phương tiện truyền thông Trung Quốc và một số quốc gia khác đã hành động trái phép khi dùng flycam để ghi lại hình ảnh trong đám cưới của Song Joong-ki và Song Hye-kyo. Khách sạn Shilla tại Seoul cũng nằm trong khu vực bị cấm dùng flycam nên không thể khởi động thiết bị này ở đây được".

Đám cưới của 2 diễn viên hàng đầu Hàn Quốc bị quay lén bằng flycam. Ảnh: Naver

Do căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, toàn bộ vùng thủ đô Seoul đều bị cấm hoặc hạn chế sử dụng thiết bị bay không người lái, đặc biệt là trong khu vực quân sự, chính trị, các tòa nhà cao tầng như khách sạn, nơi có có nhiều người, có khả năng vi phạm sự riêng tư cũng như ảnh hưởng đến an ninh quốc gia. Nếu như vi phạm, các cá nhân, tổ chức có thể bị phạt đến 2 triệu won (tương đương khoảng 1.800 USD).

Phản ứng của chú rể Song Joong-ki khi phát hiện flycam. Ảnh: Bitmusic

Bên cạnh đó, các đơn vị truyền thông nước ngoài ghi hình với mục đích kiếm lợi nhuận là vi phạm luật hình sựcủa Hàn Quốc. "Việc chụp hình bất hợp pháp để thu về lợi ích thương mại là vi phạm pháp luật. Chúng tôi đã bàn giao cho Cục cảnh sát hình sự tiến hành lập án", quan chức Bộ Tư lệnh tiết lộ với báo giới.

Đơn vị truyền thông Trung Quốc sử dụng flycam để đăng hình ảnh lên “i feng.com”. Có ít nhất 2 hoặc 3 chiếc flycam bay trên khoảng không của khách sạn Shilla hôm 31/10. Công ty quản lý của cặp đôi và khách sạn đều xác nhận họ không biết về việc ghi hình.

Chương Tử Di cũng bị ném đá sau vụ việc. Ảnh: Naver

Theo Daily News, một trang web lớn ở Trung Quốc đã đề nghị mức giá 15 tỷ won (13,4 triệu USD) để được ghi hình tại “đám cưới thế kỷ” nhưng Song Joong-ki và Song Hye-kyo được cho là đã từ chối đề xuất.

Kết quả của việc lựa chọn như vậy đã dẫn tới một chương trình phát sóng trực tiếp bất hợp pháp. Hình ảnh cô dâu, chú rể - nhân vật chính của đám cưới cùng với những nghệ sĩ giải trí tên tuổi vẫn bị phát tán rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội. Ngôi sao hàng đầu Trung Quốc Chương Tử Di cũng tham dự.

Park Bo-gum, người em thân thiết của Song Joong-ki đến lễ cưới. Ảnh: Newsen

Trước khi cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ vụ dùng flycam bất hợp pháp, cư dân mạng Hàn Quốc đã lên án việc các đơn vị nước ngoài cố gắng tìm cách quay lén đám cưới của 2 nghệ sĩ trẻ. Ngoài ra, bản thân siêu sao Trung Quốc Chương Tử Di cũng bị “ném đá” vì trong khi các trang báo Hàn Quốc cũng chỉ có ảnh phía bên ngoài thì công ty truyền thông Bitmusic Trung Quốc của Uông Phong - chồng Chương Tử Di lại có thể livestream toàn bộ diễn biến và hình ảnh cận cảnh của đám cưới Song Song từ chiều tới tối. Điều này làm dấy lên nghi vấn nữ diễn viên họ Chương chính là người tuồn những hình ảnh độc quyền ra ngoài.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Naver)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-viec-dung-flycam-trong-dam-cuoi-song-joong-ki-la-bat-hop-phap-a207730.html