+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm người dân Trung Quốc ở Paris biểu tình vì cảnh sát bắn chết người

    ĐS&PL Cả trăm người thuộc cộng đồng người Hoa ở Pháp đã biểu tình bên ngoài một đồn cảnh sát ở Paris tối 27/3 để phản đối cảnh sát bắn hạ một người đàn ông gốc Hoa.

    Cả trăm người thuộc cộng đồng người Hoa ở Pháp đã biểu tình bên ngoài một đồn cảnh sát ở Paris tối 27/3 để phản đối cảnh sát bắn hạ một người đàn ông gốc Hoa.

    Báo VOV dẫn nguồn thông tin từ Le Monde cho hay, theo thông báo của cảnh sát Paris, họ nhận được cuộc gọi thông báo về một vụ xô xát trong gia đình và đã đến hiện trường để can thiệp. Tại đó, họ bị người đàn ông 56 tuổi tấn công bằng vũ khí thô sơ và đã buộc phải tự vệ bằng cách bắn hạ.

    Tuy nhiên, các thành viên gia đình và hàng xóm của người đàn ông này phủ nhận hoàn toàn thông tin từ phía cảnh sát Paris và khẳng định nạn nhân đã không có bất cứ hành động đe doạ nào.

    Tuy thế, một nhân chứng khác cho biết khi đó người đàn ông 56 tuổi đang cầm một cây kéo trên tay để làm cá và điều này có thể đã gây ra hiểu lầm cho phía cảnh sát. Nạn nhân là người gốc Hoa và nói được rất ít tiếng Pháp.

    Cảnh sát chống bạo loạn được triển khai bên ngoài một đồn cảnh sát ở Paris tối 27/3. Khoảng 100 người Trung Quốc tham gia cuộc biểu tình - Ảnh: Xinhua.

    Báo Tri thức trực tuyến cũng dẫn nguồn thông tin từ hãng thông tấn Xinhua tường thuật cả trăm người thuộc cộng đồng người Hoa ở Pháp đã biểu tình bên ngoài một đồn cảnh sát ở Paris tối 27/3. Cảnh sát được cho đã dùng dùi cui và hơi cay giải tán đám đông, làm bị thương ít nhất một người biểu tình.

    Người đàn ông Trung Quốc 57 tuổi, sống ở Paris với vợ và 5 người con. Khi xảy ra sự việc, ông này đang ở trong căn hộ cùng các con và được cho là đã uống rượu.

    Đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp đã ra thông cáo về vụ việc hôm 27/3 song không cung cấp nhiều thông tin. "Đại sứ quán vô cùng quan tâm đến vụ việc và đã ngay lập tức kích hoạt cơ chế khẩn cấp để tìm hiểu tình hình từ phía cảnh sát Pháp", thông cáo nói trên viết.

    Người phát ngôn Hoa Xuân Oánh ngày 28/3 nói Bộ Ngoại giao đã gọi một nhà ngoại giao Pháp lên để nêu quan điểm của phía Bắc Kinh và cho biết theo dõi sát tình hình.

    Theo báo Vietnamplus, cảnh sát Pháp hiện đang chịu áp lực phản đối mạnh mẽ của người dân sau sau vụ cảnh sát bị cáo buộc đã hành hung và xâm hại một thanh niên, tên Théo, hồi tháng 2, ở thành phố Aulnay-sous-Bois, ngoại ô Paris.

    Vụ việc khiến hàng loạt cuộc biểu tình đã diễn ra trong thời gian qua. Ban đầu cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình, song một số đối tượng quá khích đã xô xát với cảnh sát và tình hình trở nên hỗn loạn.

    Nhiều ôtô đã bị đốt cháy, các cửa hàng và nhiều tài sản tư nhân bị đập phá. Cảnh sát đã cáo buộc hàng trăm đối tượng quá khích có các hành động bạo lực và phá hoại

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-dan-trung-quoc-o-paris-bieu-tinh-vi-canh-sat-ban-chet-nguoi-a185634.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan