Hành động khác với truyền thống của ông Biden khiến nhân viên Nhà Trắng xúc động


Thứ 2, 01/03/2021 | 14:45


Cùng sự kiện

Vợ chồng Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có những hành động rất khác với truyền thống khiến nhân viện phục vụ khu ở của Nhà Trắng vô cùng xúc động.

Vợ chồng Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có những hành động rất khác với truyền thống khiến nhân viện phục vụ khu ở của Nhà Trắng vô cùng xúc động.

Vợ chồng Tổng thống Mỹ Joe Biden bước vào Nhà Trắng trong ngày nhậm chức. Ảnh: Reuters

Theo tờ The New Yorker, khi ông Joe Biden lần đầu tiên đến khu vực North Portico của tòa nhà với tư cách là Tổng thống Mỹ, các nhân viên của khu nhà ở của Nhà Trắng đã tập trung tại sảnh lớn State Floor để chào đón vợ chồng tân tổng thống.

"Vợ chồng ông Biden bước vào và điều đầu tiên họ làm là đi một vòng quanh sảnh State Floor và chào hỏi các nhân viên", một nhân viên khu nhà ở của Nhà Trắng tiết lộ.

Cử chỉ thân thiện này của Tổng thống Biden đã khiến nhân viên phục vụ rơi nước mắt vì xúc động.

"Tất cả chúng tôi đều rất tự hào", người này nói, đồng thời cho biết những người phục vụ chỉ gặp tân chủ nhân Nhà Trắng trong ngày đầu hoặc tuần đầu nhưng "chưa bao giờ trong những phút đầu tiên".

Vợ chồng ông Biden được cho là đã gặp từng nhân viên, chào hỏi, gửi những lời chúc tốt đẹp và nói rằng vợ chồng ông "rất vui vì chúng tôi cũng ở đây".

Theo truyền thống, khi Nhà Trắng có chủ nhân mới, các nhân viên phục vụ ở khu nhà ở của Nhà Trắng sẽ làm một công việc quan trọng trong ngày nhậm chức tổng thống đó là bài trí lại nơi này trong vòng vài giờ đồng hồ. Với các nhân viên từng phục vụ nhiều đời tổng thống Mỹ, các nghi thức, truyền thống trong Nhà Trắng đã trở thành một phần trong đời sống của họ.

Tuy nhiên, việc Tổng thống Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden bỏ qua cách thức tương tác truyền thống với nhân viên khu nhà trong ngày đầu tiên đến Nhà Trắng cũng để lại cho họ nhiều cảm xúc.

Trong một lần rả lời phỏng vấn CNN, Tổng thống Joe Biden từng ví cuộc sống ở Nhà Trắng giống như "trong một chiếc lồng mạ vàng" và ông chưa quen với việc có người phục vụ trong nhà.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-dong-khac-voi-truyen-thong-cua-ong-biden-khien-nhan-vien-nha-trang-xuc-dong-a357759.html