Hành khách đòi mở cửa ở độ cao 10.000 m, máy bay Nga phải hạ cánh khẩn cấp


Chủ nhật, 20/10/2019 | 12:00


Cùng sự kiện

7 người trên chuyến bay cùng với các tiếp viên đã phải trói vị hành khách say xỉn lại khi người đàn ông này đòi mở cửa thoát hiểm ở độ cao 10.000 mét.

7 người trên chuyến bay cùng với các tiếp viên đã phải trói vị hành khách say xỉn lại khi người đàn ông này đòi mở cửa thoát hiểm ở độ cao 10.000 mét.

Người đàn ông say xỉn đang chỉ tay và lăng mạ thành viên phi hành đoàn cũng như hành khách trên chuyến bay. Ảnh: Daily Mail

Dailymail đưa tin ngày 18/10, 7 người trên chuyến bay của Nordwind từ Moscow tới Phuket, Thái Lan đã buộc phải khống chế một người say xỉn có hành vi làm rối loạn an ninh hàng không.

Cụ thể, hành khách gây rối xác định là một người Nga, lên máy bay trong tình trạng say rượu và tỏ ý không bằng lòng với tiếp viên khi bị từ chối phục vụ thêm rượu.

Sự việc trở nên căng thẳng hơn khi người đàn ông rời khỏi ghế và bắt đầu có thái độ đe dọa các tiếp viên cùng tất cả khách trên chuyến bay. Bất chấp sự nỗ lực của tổ bay, người đàn ông vẫn tỏ ra hung hăng và nhất quyết đòi... mở cửa thoát hiểm ở độ cao 10.000 mét.

Phi hành đoàn và cả hành khách trên chuyến bay này đã buộc phải dùng màng bọc thực phẩm để quấn vị hành khách say xỉn lại. Máy bay sau đó đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Uzbekistan và vị hành khách gây rối đã được bàn giao cho cảnh sát.

Nữ hành khách Elena Demidova cho biết: “Ban đầu, chuyến bay cất cánh khá êm đềm. Nhưng rồi vài tiếng sau, tôi thấy các tiếp viên có biểu hiện rất kỳ lạ. Mọi người kháo nhau rằng họ còn gọi cả bác sĩ đi cùng. Chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, tôi đã nghe họ phát loa hỏi xin màng bọc thực phẩm từ các hành khách”.

Cô Demidova nói tiếp: “Đột nhiên, biển báo 'thắt dây an toàn' bắt đầu nhấp nháy. Vài phút sau, cơ trưởng thông báo rằng họ đã dùng màng bọc thực phẩm để khống chế người đàn ông say rượu ở phía đuôi máy bay. Tận 7 người hợp sức mới chế ngự được anh ta”.

Cảnh sát Nga xác nhận nam hành khách quá khích đã được giải đến sở cảnh sát Uzbekistan ở Tashkent.  

Tiếp theo đó là một người đàn ông hút thuốc trong nhà vệ sinh chửi bới tiếp viên. Ảnh: Daily Mail

Cũng trên chuyến bay này, một người đàn ông khác hút thuốc trong nhà vệ sinh và tỏ ra không hài lòng khi bị tiếp viên nhắc nhở. Thậm chí còn lớn tiếng lăng mạ, chỉ trích tiếp viên cùng tổ bay. Ông ta bị bàn giao cho cảnh sát Thái Lan khi chiếc Boeing 777 của Hãng hàng không Nordwind đến đảo Phuket.

Truyền thông địa phương gọi đây là "chuyến bay từ địa ngục" hay "cuộc hành trình ô nhục" khi hàng loạt những người đàn ông Nga trên chuyến bay này đã hành xử một cách thiếu giáo dục, thiếu tôn trọng luật pháp.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-khach-doi-mo-cua-o-do-cao-10000-m-may-bay-nga-phai-ha-canh-khan-cap-a297650.html