Hẹn hò về "muộn" lúc 18h30, cặp đôi vị thành niên bị phụ huynh ép cưới


Thứ 2, 21/09/2020 | 04:34


Cùng sự kiện

S và NH hẹn hò, đi chơi vào buổi trưa và trở về nhà lúc 18h30 (theo giờ địa phương). Tuy nhiên, bố mẹ của NH không thể chấp nhận việc này.

S và NH hẹn hò, đi chơi vào buổi trưa và trở về nhà lúc 18h30 (theo giờ địa phương). Tuy nhiên, bố mẹ của NH không thể chấp nhận việc này, cho rằng con gái đã đi chơi về muộn. 

Cặp đôi vị thành niên. Ảnh: Solopos

Hôn lễ của một cặp đôi ở Central Lombok, Tây Nusa Tenggara (Indonesia), giữa S (15 tuổi) và NH (12 tuổi) đã gây xôn xao mạng xã hội, khi cả hai vẫn trong độ tuổi trẻ vị thành niên.

Đặc biệt, cuộc hôn nhân của đôi uyên ương còn đang học cấp 2 này được thúc đẩy bởi lý do phụ huynh em NH không chấp nhận việc con gái mình về “muộn” lúc 18h30 sau khi đi chơi cùng với S.

Đôi uyên ương sống ở những ngôi làng khác nhau, cụ thể là ở làng Pengenjek và Bonjeruk, quận Jonggat, Trung tâm Lombok Regency. S thừa nhận NH là mối tình đầu của mình.

Cặp đôi quen nhau từ tháng 8/2019. Sau bốn ngày quen nhau, S chở NH đi dạo. Do S về nhà muộn nên bố mẹ NH không chấp nhận.

Trưởng thôn S đã đến gặp gia đình khuyên ngăn việc tổ chức đám cưới vì cặp đôi còn quá trẻ. Tuy nhiên, phụ huynh của em NH vẫn không thay đổi quyết định.

“Sau 4 ngày kể từ khi tôi đến thăm gia đình NH, đám cưới đã diễn ra. Tôi hoàn toàn không tham dự đám cưới vì tôi đã cố gắng hết sức để ngăn chặn việc này xảy ra”, vị trưởng thôn cho biết.

S hứa sẽ hỗ trợ NH hết sức có thể, nhất là khi NH vẫn đang học Tsanawiyah hạng II. S đã nghỉ học và chọn làm công việc bán xà phòng lưu động.

"Tôi đi khắp chợ bán xà phòng. Tôi cũng không muốn xa vợ", anh S nói.

Người đứng đầu Thôn Montong (Kadus), Làng Pengenjek, Ehsan, xác nhận câu chuyện về đôi uyên ương này. 

Trong khi đó, Chánh văn phòng Bộ Tôn giáo Trung ương Lombok, Jalalus Sayuty, cho biết việc kết hôn của một cặp vợ chồng kém tuổi không được cấp nhận, và ghi lại trong ứng dụng SIMKAH (Hệ thống thông tin quản lý hôn nhân).

"Theo quy định, để có thể ghi lại và nhập SIMKAH, nam và nữ phải có độ tuổi tối thiểu là 19 tuổi. ", ông Jalalus Sayuty nói khi được detik.com liên hệ hôm 18/9.

Ông Jalalus nói rằng cuộc hôn nhân này không được pháp luật che phép.

Mộc Miên (Theo Solopos.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hen-ho-ve-muon-luc-18h30-cap-doi-vi-thanh-nien-bi-phu-huynh-ep-cuoi-a339692.html