Hi hữu: Cậu bé 11 tuổi qua đời sau khi ngửi mùi cá rán


Thứ 7, 05/01/2019 | 08:42


Nguyên nhân tử vong của cậu bé 11 được xác định là do cơn hen, và bố cậu tin rằng lý do phát động cơn hen là mùi cá rán.

Nguyên nhân tử vong của cậu bé 11 được xác định là do cơn hen, và bố cậu tin rằng lý do phát động cơn hen là mùi cá rán.

Một ca bệnh khá hi hữu đã xảy ra trong ngày đầu năm mới ở thành phố New York, Mỹ.

Cậu bé 11 tuổi Cameron Jean-Pierre, có tiền sử bệnh hen dị ứng với mùi cá, đã được đưa vào bệnh viện sau khi lên cơn hen và qua đời tại đây.

Cậu bé 11 tuổi Cameron Jean-Pierre có tiền sử bệnh hen dị ứng với mùi cá.

Bà Jody Potting, mẹ của Cameroon kể lại rằng gia đình bà đã chuyển từ Brooklyn tới Piscataway, New Jersey từ 2 năm trước nhưng vào kỳ nghỉ năm mới cậu bé về thăm ông bà ngoại của mình.

"Thằng bé đến nhà ông bà ngoại để mừng năm mới nhưng không may ngửi phải mùi cá muối Caribe được rán trên bếp rồi lên cơn hen" - mẹ của cậu bé xấu số thuật lại.

"Họ (ông bà ngoại của Cameroon) nghĩ rằng thằng bé đã đi khỏi nhà bởi từ trước đó nên mới rán cá. Tôi đoán rằng thằn bé bé quay lại bởi vì quên một thứ gì đó và khi ngửi thấy mùi cá rán trong nhà, nó ngay lập tức lên cơn hen. Vì căn bệnh của mình, Cameroon luôn mang theo thuốc trong người, bố thằng bé đã can thiệp ngay nhưng lần này thuốc không có tác dụng" - bà Potting cho hay.

Phát ngôn viên của Trung tâm y tế Examiner tại New York cho biết nguyên nhân cái chết vẫn chưa được xác định, nhưng cha của Cameroon cho rằng con trai mình lên cơn hen sau khi hít phải mùi cá rán từ nhà bà ngoại.

Cameron bị phát hiện có bệnh hen từ khi còn học mẫu giáo. Cậu khó thở khi lần đầu tiên được ăn món cá.

Vi An/Theo ABC13

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hi-huu-cau-be-11-tuoi-qua-doi-sau-khi-ngui-mui-ca-ran-a257963.html