Hiện trường vụ trực thăng lao vào tòa nhà chọc trời tại Mỹ


Thứ 3, 11/06/2019 | 08:45


Còi báo động của hàng chục xe cứu hỏa vang lên khắp khu vực, giao thông bị ngưng trệ và các văn phòng ở khu vực nhộn nhịp nhất của thành phố phải sơ tán.

Còi báo động của hàng chục xe cứu hỏa vang lên khắp khu vực, giao thông bị ngưng trệ và các văn phòng ở khu vực nhộn nhịp nhất của thành phố phải sơ tán sau khi trực thăng lao vào nhà chọc trời tại New York.

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 10/6 (giờ địa phương), trong một ngày thời tiết có mưa và u ám. Chiếc trực thăng đã lao vào toà nhà AXA cao 229m. Địa điểm rơi trực thăng cách Tháp Trump, nơi có một căn hộ của Tổng thống Mỹ Donald Trump, khoảng 0,8 km.

Theo điều tra, chiếc trực thăng cất cánh từ một sân bay trực thăng ở phía Đông Manhattan lúc 13h32 và rơi xuống tòa nhà 11 phút sau đó. 

Phi công thiệt mạng được xác định là Tim McCormack, một phi công kỳ cựu được đào tạo bài bản, có kiến ​​thức địa hình địa phương và đã bay ở khu vực này trong nhiều năm.

Ông Nathan Hutton, người làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin cho ngân hàng Pháp BNP Paribas trên tầng 29, cho biết tòa nhà rung chuyển khi chiếc trực thăng đâm vào mái nhà.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) khẳng định chiếc trực thăng gặp nạn là Agusta A109E. Ảnh: Reuters 

Một số hình ảnh từ hiện trường vụ rơi trực thăng giữa trung tâm New York. Ảnh: AP.

Đội cứu hộ có mặt tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Hỏa hoạn đã bùng phát ngay khi va chạm nhưng không ai trong tòa nhà bị thương. Ảnh: Getty

Giao thông bị tắc nghẽn sau vụ tai nạn. Ảnh: Reuters

Người dân nhanh chóng chạy ra khỏi tòa nhà. Ảnh: AP

Bí ẩn quan trọng trong vụ việc này là tại sao chiếc Agusta A109E lại bay trong điều kiện mưa gió tại khu vực không phận được kiểm soát chặt chẽ ở Manhattan. Để di chuyển vào khu vực này, phi công cần được sự chấp thuận  từ tháp kiểm soát không lưu tại Sân bay LaGuardia. Ảnh: Reuters

Mộc Miên (Theo New York Times,  USA Today)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-truong-vu-truc-thang-lao-vao-toa-nha-choc-troi-tai-my-a279342.html