Hỏa hoạn ở cô nhi viện tại Guatemala, 19 trẻ em thiệt mạng


Thứ 5, 09/03/2017 | 00:49


Cùng sự kiện

Hôm 8/3, 19 trẻ em đã thiệt mạng sau trận hỏa hoạn dữ dội tại một trại trẻ mồ côi, cùng hàng chục người bị thương, ở phía Tây Bắc thủ đô Guatemala.

Hôm 8/3, 19 trẻ em đã thiệt mạng sau trận hỏa hoạn dữ dội tại một trại trẻ mồ côi, cùng hàng chục người bị thương, ở phía Tây Bắc thủ đô Guatemala.

[mecloud]jqvRu9Eeof[/mecloud]

Các bức ảnh bên trong hiện trường cho thấy một khung cảnh tan hoang với nhiều thi thể được bọc trong vải xanh, Vnexpress dẫn tin AP cho biết.

Bên ngoài, những người thân hoảng loạn, lo âu, thấp thỏm chờ đợi tin tức về con em mình.

Ông Mario Cruz, phát ngôn viên đơn vị chữa cháy tình nguyện Guatemala, cho biết lính cứu hỏa đến nay phát hiện 19 thi thể và khoảng hơn 20 người bị thương đang được điều trị.

Người dân đau buồn khi nghe thông tin vụ hỏa hoạn - Ảnh: Reuters.

Cảnh sát quốc gia Guatemala trong khi đó nói có tổng cộng 38 người bị thương. Theo thông tin từ Bộ Y tế nước này, 14 nạn nhân, chủ yếu là các bé gái, trong tình trạng nguy kịch với những vết bỏng sâu.

Tổng thống Guatemala Jimmy Morales ra thông báo xác nhận ít nhất 15 người thiệt mạng sau vụ hỏa hoạn. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

BBC cho biết sự việc diễn ra tại cô nhi viện Virgen de Asuncion, nơi từng bị cáo buộc bởi tình trạng quá tái, lạm dụng trẻ em và nhiều trường hợp đã tìm cách chạy trốn khỏi đây.

Họ hàng của nhiều trẻ em đang tập trung phía ngoài cô nhi viện. Nhiều người khẳng định cơ sở vật chất tồi tàn chính là nguyên nhân chính của vụ hỏa hoạn. Các nhà điều tra làm rõ điều này.

Cô nhi viện bị cháy từng phải hứng chịu hàng loạt lời chỉ trích vì tình trạng quá tải. Cơ sở chỉ có sức chứa 500 người nhưng khi hỏa hoạn xảy ra, có tới 800 người đang cư trú tại đây.

Hỏa hoạn được coi là một trong những thách thức đối với chính phủ Guatemala. Hồi năm 2014, vụ cháy xảy ra ở một khu chợ thiêu rụi 6.000 gian hàng và khiến hàng trăm người bị thương.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hoan-o-co-nhi-vien-tai-guatemala-19-tre-em-thiet-mang-a183411.html