Hoàng tử nhỏ của Nhật Bản xuất hiện với khí chất đặc biệt, khác xa quý tử nhà ông Trump dù bằng tuổi


Thứ 6, 11/09/2020 | 13:15


Cùng sự kiện

Hoàng tử Hisahito của Nhật Bản mới đây đã bước sang tuổi 14, thu hút sự chú ý của mọi người với hình ảnh giản dị và ngây thơ, cùng nụ cười luôn thường trực trên môi.

Hoàng tử Hisahito của Nhật Bản mới đây đã bước sang tuổi 14, thu hút sự chú ý của mọi người với hình ảnh giản dị và ngây thơ, cùng nụ cười luôn thường trực trên môi.

Hoàng gia Nhật Bản vừa qua đã thông báo tin vui về dịp sinh nhật tròn 14 tuổi của Hoàng tử Hisahito, đồng thời công bố những bức hình mới chụp của vị Hoàng tử này cùng cha của mình – Thái tử Akishino (54 tuổi) trong một khu vườn thủ đô Tokyo.

Những bức hình ghi lại cảnh Thái tử Akishino đang dạy con trai nhỏ của mình cách sử dụng máy ảnh đã cho biết thêm một khía cạnh về cuộc sống riêng tư của cha con Hoàng tử Hisahito.

Thân vương Akishino có vẻ như đang dạy Hoàng tử Hisahito về chiếc máy ảnh trên tay.

Nhìn vào ảnh, có thể thấy, cả hai cha con Hoàng tử đều mặc quần tây màu be cùng áo sơ mi kẻ caro cộc tay nhã nhặn. Hoàng tử Hisahito có vẻ rất thích thú hoạt động này nên liên tục mỉm cười và tỏ ra vô cùng chăm chú.

Sau thông báo của Hoàng gia Nhật Bản về vị Hoàng tử nhỏ, người hâm mộ nhanh chóng phát hiện sự trùng hợp thú vị giữa Hoàng tử Hisahito và “Hoàng tử nhà trắng” Barron Trump. Theo đó, Hoàng tử Hisahito cùng cậu út nhà Tổng thống Donald Trump sinh cùng năm 2006, hiện tại đều 14 tuổi nhưng Barron Trump là người đón sinh nhật trước vào hồi tháng 3 vừa qua.

Hoàng tử Hisahito và Barron Trump còn có một điểm chung nữa ngoài tuổi tác, đó là chọn trường học khác hẳn so với các thành viện khác trong gia đình.

Thân vương Akishino đang chỉ về một thứ gì đó và dạy Hoàng tử nhỏ cách chụp.

Nếu như Hoàng tử Hisahito là người duy nhất không học tại ngôi trường tư thục đắt đỏ Gakushuin, Barron Trump lại là thành viên đầu tiên trong gia đình Tổng thống Mỹ không theo học tại Sidwell Friends suốt 35 năm qua.

Thay vào đó, Hoàng tử Nhật Bản chọn học tại một trường công ở Tokyo, trực thuộc Đại học Ochanomizu, trong khi quý tử nhà ông Trump ghi danh vào trường St Andrew's Episcopal ở Potomac, Maryland – một trong những trường tư thục có lịch sử lâu đời nhất nước Mỹ.

Tuy vậy, nhiều người cũng tinh ý nhận ra, hai nhân vật đặc biệt này có nhiều điểm khác nhau về ngoại hình cùng thần thái.

Cụ thể, Barron Trump thu hút sự chú ý của mọi người khi xuất hiện trước truyền thông với chiều cao nổi bật và gương mặt điển trai, chững trạc hơn so với tuổi nhưng đầy lạnh lùng.

Hoàng tử Hisahito (bên trái) và Barron Trump.

Trong khi đó, Hoàng tử nhỏ tuổi của Nhật Bản dường như gây ấn tượng với mọi người thông qua hình ảnh một cậu bé hồn nhiên, thân thiện và luôn nở nụ cười trên môi.

Theo thông tin được biết, vị Hoàng tử nhỏ này hiện đang đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách thừa kế của Hoàng gia Nhật Bản, xếp sau cha mình là Thái tử Akishino kể từ khi Nhật Hoàng Naruhito lên ngôi vào hồi tháng 5/2019.

Nhật Hoàng Nahurito chỉ có một cô con gái là công chúa Aiko sắp bước sang tuổi 18 vào tháng 12 tới, không có con trai. Vì thế, nhiều người tin chắc rằng Hoàng tử Hisahito sẽ trở thành Thiên hoàng Nhật Bản vào một ngày không xa trong tương lai dù trên vị Hoàng tử này còn có Công chúa Mako (28 tuổi) và Công chúa Kako (25 tuổi). Bởi lẽ, theo quy định hiện hành của Nhật Bản, phụ nữ không có quyền kế thừa ngôi báu.

Đinh Kim (Theo Dailymail, Town&Country)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-tu-nho-cua-nhat-ban-xuat-hien-voi-khi-chat-dac-biet-khac-xa-quy-tu-nha-ong-trump-du-bang-tuoi-a338599.html