Hoàng tử William tiết lộ không muốn làm vua, nguyên nhân phía sau đầy cảm động


Thứ 4, 20/01/2021 | 08:39


Cùng sự kiện

Sinh ra đã là một người kế vị của Hoàng gia Anh, Hoàng tử William dường như không mấy quan tâm tới điều này.

Sinh ra đã là một người kế vị của Hoàng gia Anh, Hoàng tử William dường như không mấy quan tâm tới điều này.

Hoàng tử William đứng thứ hai trong danh sách kế vị ngai vàng, sau cha của mình là Thái tử Charles. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên Nicholas Witchell, Công tước xứ Cambridge thừa nhận việc trở thành một vị vua trong tương lai “không nằm trong danh sách công việc ưu tiên hàng đầu của” mình.

Trước đó, Công nương Diana vào năm 1960 từng chia sẻ với nhà báo Jeremy Paxman về việc con trai lớn là Hoàng tử William thường hay nói không muốn làm vua. Nghe vậy Hoàng tử Harry đã đùa lại: “Nếu anh không muốn thì để em làm”.

Hoàng tử William tiết lộ không mong đợi ngày kế vị, đưa ra lý do khiến ai cũng cảm động. Ảnh: Getty Images

“Tôi không chờ đợi, cũng không mong chờ ngày đó sẽ tới vì khi tôi kế vị cũng đồng nghĩa với việc người thân của tôi (Nữ hoàng Elizabeth và Thái tử Charles) đã ra đi. Tất nhiên, tôi không muốn điều đó xảy ra”, Hoàng tử William chia sẻ về lý do không muốn kế vị ngai vàng.

Dù vậy, hoàng tử vẫn hiểu rõ trọng trách lớn lao mà bản thân đang gánh vác và luôn cố gắng để thực hiện một cách nghiêm túc nhất.

“Tôi nghĩ Hoàng gia phải hiện đại hóa, phát triển theo thời gian. Đó là một thách thức đối với tôi. Tôi phải làm sao để Hoàng gia song hành cùng sự phát triển của thời đại trong 20 năm tới, cũng có thể là 40 năm hoặc 60 năm”, Hoàng tử William cho biết thêm.

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Công tước xứ Cambridge William và Công nương Kate. Ảnh: Getty Images

Theo phóng viên Robert Jobson, Hoàng tử William ngay từ khi còn đi học đã không thích người khác gọi mình là “Hoàng tử điện hạ”. Thay vào đó, hoàng tử muốn được mọi người gọi bằng cái tên William Wales.

Con trai lớn của Công tước xứ Cambridge William là Hoàng tử George. Được biết, Hoàng tử George đứng thứ 3 trong danh sách kế vị. Chia sẻ về việc này, Hoàng tử William cho hay: “Chúng tôi là một gia đình bình thường, Tôi muốn con được lớn lên trong môi trường sống thực sự thay vì chỉ sống sau tường bao cung điện. Việc này có thể gặp trở ngại trước sức ép của truyền thông và dư luận nhưng tôi sẽ cố gắng để con có cuộc sống bình thường nhất”.

Đinh Kim (Theo Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-tu-william-tiet-lo-khong-muon-lam-vua-nguyen-nhan-phia-sau-day-cam-dong-a353283.html