Hội nghị thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều sẽ diễn ra trong bao lâu?


Thứ 2, 11/06/2018 | 09:20


Cùng sự kiện

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ họp kín trong khoảng 2 tiếng và chỉ có phiên dịch viên tham gia. Dự kiến, hội nghị kết thúc vào lúc 12h trưa 12/6.

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ họp kín trong khoảng 2 tiếng và chỉ có phiên dịch viên tham gia. Dự kiến, hội nghị kết thúc vào lúc 12h trưa 12/6 (theo giờ Singapore). 

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ bắt đầu lúc 9h ngày 12/6 (theo giờ địa phương). - Ảnh minh họa: CNN

Đại diện hai phái đoàn Mỹ và Triều Tiên đang nhóm họp tại khách sạn Ritz Carlton để thảo luận thêm về một số chi tiết và chốt chương trình nghị sự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều. Nguồn tin giấu tên cho biết Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra trong khoảng 3 tiếng, từ 9h tới 12h ngày mai (12/6), theo giờ địa phương.

Các chuyên gia nhận xét hội nghị thượng đỉnh lần này có thể dẫn tới nỗ lực thúc đẩy một hiệp ước hòa bình, chính thức chấm dứt chiến tranh và thiết lập quan hệ ngoại giao dưới hình thức một văn phòng liên lạc tại thủ đô hai nước.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định Washington duy trì "quyết tâm phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên một cách toàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược".

Trong khi đó, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) tuyên bố Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ trao đổi quan điểm về việc xây dựng một "cơ chế gìn giữ hòa bình lâu dài và bền vững" trên Bán đảo Triều Tiên", cũng như vấn đề thực hiện phi hạt nhân hóa.

Một quan chức Mỹ cho hay cuộc đàm phán cấp chuyên viên này nhằm mục đích thu hẹp tối đa những khác biệt giữa hai bên liên quan tới vấn đề phi hạt nhân hóa hoặc nhằm đạt được một thỏa thuận xoay quanh cam kết giải giáp hạt nhân của Triều Tiên.

Ông Daniel Russel, phụ tá phụ trách chính sách châu Á thời chính quyền Obama, cho rằng việc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh gấp gáp cho thấy hai bên sẽ cố đạt được các thỏa thuận mang tính biểu tượng về giải trừ hạt nhân và hòa bình, còn chi tiết sẽ do các phụ tá làm việc.

NGUYỄN QUỲNH  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-nghi-thuong-dinh-lich-su-my-trieu-se-dien-ra-trong-bao-lau-a232582.html