Hơn 170 cảnh sát Đức vây ráp 3 thanh niên lên kế hoạch tấn công kinh hoàng ở Frankfurt


Thứ 5, 14/11/2019 | 07:40


Cùng sự kiện

Ba nghi phạm thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã bị giam giữ với cáo buộc âm mưu tấn công khủng bố bằng súng và chất nổ gần Frankfurt (Đức).

Ba nghi phạm thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã bị giam giữ với cáo buộc âm mưu tấn công khủng bố bằng súng và chất nổ gần Frankfurt (Đức).

Cảnh sát Đức. Ảnh: AP

Hơn 170 sĩ quan, bao gồm các thành viên thuộc đội chống khủng bố tinh nhuệ của cảnh sát có tên SEK, đã xông vào ba căn hộ ở thị trấn Offenbach-am-Main vào tối 12/11.

Nghi phạm bị bắt giữ là một người Đức (24 tuổi) cùng hai đồng phạm người Thổ Nhĩ Kỳ, một người 21 tuổi và một người 22 tuổi.

Nghi phạm người Đức khi bị phát hiện đã phản ứng dữ dội, sẵn sàng tấn công lại các sĩ quan cảnh sát, một công tố viên bang Frankfurt chia sẻ với truyền thông.

Đối tượng này đã mua các nguyên vật liệu để sản xuất thuốc nổ tự chế và đã cố gắng mua vũ khí trên darknet, các trang internet thường được sử dụng cho việc kinh doanh bất hợp pháp.

3 đối tượng lớn lên cùng nhau ở Offenbach, bị cáo buộc lên kế hoạch cho một cuộc tấn công ở khu vực sông-Main. Họ đã nhắm đến việc sát hại càng nhiều người ngoại đạo càng tốt, Nad Nadja Niesen, phát ngôn viên của văn phòng công tố viên, cho biết.

Mặc dù vẫn chưa biết họ đã chọn được những mục tiêu cụ thể hay chưa, sự can thiệp của cảnh sát đã diễn ra đúng lúc để ngăn chặn một mối đe dọa.

Khoảng thời gian gần đây, Đức cảnh giác cao độ về sự đe dọa khủng bố gia tăng. Trở lại năm 2016, đất nước này đã phải chịu một cuộc tấn công nghiêm trọng, khi một người đàn ông 23 tuổi đâm xe tải vào chợ Giáng sinh Berlin, khiến 12 người thiệt mạng.

Các cuộc tấn công diễn ra chỉ một ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ bắt đầu đưa các tay súng IS trở lại các quốc gia châu Âu. Đức đang chờ sự trở về của 10 người có liên quan tới nhóm khủng bố IS.

Việc hồi hương này đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi. Đầu tháng 4, Berlin đã thông qua một đạo luật theo đó tước quốc tịch Đức của những tay súng chiến đấu cho các nhóm khủng bố ở nước ngoài.

Trong khi đó, những người có thể chứng minh quyền công dân có thể trở lại, chính phủ cho biết hôm 12/11.

Mộc Miên (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-170-canh-sat-duc-vay-rap-3-thanh-nien-len-ke-hoach-tan-cong-kinh-hoang-o-frankfurt-a300829.html