Hơn 200 công dân trên chuyến bay từ Hàn Quốc bị từ chối cho nhập cảnh tại Israel


Chủ nhật, 23/02/2020 | 14:57


Cùng sự kiện

Hơn 200 công dân nước ngoài có mặt trên một chuyến bay từ Hàn Quốc, hạ cánh ở sân bay Ben Gurion, thuộc thành phố Tel Aviv, Israel bị từ chối cho nhập cảnh.

Hơn 200 công dân nước ngoài có mặt trên một chuyến bay từ Hàn Quốc, hạ cánh ở sân bay Ben Gurion, thuộc thành phố Tel Aviv, Israel bị từ chối cho nhập cảnh.

Chuyến bay KE 957 của hãng hàng không Korean Air đáp xuống sân bay Ben-Gurion ở thủ đô Tel Aviv ngày 22/2. Ảnh: Israel Airports

Ngày 22/2, Israel đã không cho phép 200 công dân nước ngoài trên chiếc máy bay từ Hàn Quốc nhập cảnh, vì lo ngại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19).

Chỉ 12 công dân Israel trên chuyến bay được phép nhập cảnh và lập tức được đưa về nhà cách ly. Chiếc máy bay sau đó được bơm nhiên liệu và đưa hành khách trở về nơi xuất phát tại Hàn Quốc.

Tuần trước, Israel tuyên bố rằng bất kỳ công dân nước ngoài nào đã ở Thái Lan, Singapore, Ma Cau hoặc Hong Kong trong 14 ngày trước đó sẽ bị từ chối nhập cảnh. Ngoài ra, nước này còn cấm nhập cảnh tất cả du khách từng đến Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Trang tin Ynet cho biết vài trăm công dân Hàn Quốc đang ở Israel nhiều khả năng sẽ bị cách ly tại một cơ sở huấn luyện quân sự tại Jerusalem. Ynet cũng nhấn mạnh giới chức Israel chưa đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này.

Hàn Quốc tối 23/2 đã xác nhận ca tử vong thứ 6 vì nhiễm Covid-19. Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) cho biết mặc dù đã đẩy mạnh nỗ lực cách ly kiểm dịch nhưng số người tử vong vì COVID-19 vẫn tiếp tục tăng và gây lo ngại toàn quốc gia này.

Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo virus lên “đỏ” – mức cao nhất trong hệ thống và đây là lần đầu tiên trong hơn một thập niên mức báo động này được áp dụng.

Chính phủ Hàn Quốc đã lên kế hoạch triển khai trụ sở xử lý thảm họa mới với Thủ tướng Chung Sye-kyun là người đứng đầu và Bộ trưởng Y tế cùng Bộ trưởng Nội địa là hai phó lãnh đạo.

Theo Yonhap, hầu hết các ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc tập trung vào một tổ chức tôn giáo ở thành phố Daegu, thành phố lớn thứ 4 nước này, và bệnh viện Daenam gần đó.

Trước đó, giới chức Hàn Quốc đã tuyên bố Daegu và huyện Cheongdo là “các khu vực chăm sóc đặc biệt”.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-200-cong-dan-tren-chuyen-bay-tu-han-quoc-bi-tu-choi-cho-nhap-canh-tai-israel-a312748.html