Hồng y của Giáo hội Australia bị cáo buộc ấu dâm


Thứ 5, 29/06/2017 | 07:47


Cùng sự kiện

Theo cảnh sát Australia, Hồng y George Pell, thành viên cấp cao nhất của Giáo hội Công giáo Australia, đã bị buộc tội lạm dụng tình dục trẻ em.

Theo cảnh sát Australia, Hồng y George Pell, thành viên cấp cao nhất của Giáo hội Công giáo Australia, đã bị buộc tội lạm dụng tình dục trẻ em.

Đức Hồng y Pell - Ảnh: rte.ie.

“Đức Hồng y Pell đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc liên quan đến tội lạm dụng tình dục trước đây”, Reuters dẫn lời một quan chức cảnh sát bang Victoria cho biết trong một cuộc họp báo ở thành phố Melbourne.

Trước đó, ông Pell đã bác bỏ cáo buộc lạm dụng của các linh mục khi ông làm Tổng giám mục Melbourne từ năm 1996 tới năm 2001, theo AP.

Bên cạnh đó, Hồng y Pell cho biết người tiền nhiệm của ông, cố đức Tổng giám mục Frank Little, từng hủy bỏ tài liệu nhằm bảo vệ linh mục.

Quan chức cảnh sát Australia tiết lộ, Đức Hồng y Pell cũng bị buộc phải ra tòa án Melbourne vào ngày 18/7 tới.

“Quy trình và thủ tục tố tụng Hồng y Pell sẽ tương tự như những gì được áp dụng cho những tội phạm tình dục khác mà chúng tôi đã điều tra”, Shane Patton, phó cảnh sát trưởng Victoria, khẳng định.

Trước đó, nhiều nhóm bảo vệ nạn nhân bị lạm dụng tình dục đã yêu cầu Đức Hồng y Pell, Tổng trưởng về kinh tế của Tòa thánh, phải từ chức do trách nhiệm của ông trong hàng loạt vụ ấu dâm đã xảy ra trong quá khứ. Thời gian đó ông Pell đang là Tổng giám mục Melbourne.

Đức Hồng y Pell là người có quyền lực hàng thứ 3 tại Vatican và cũng là nhân vật cao nhất của Tòa thánh bị buộc tội lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên.

Ông Pell trở thành Tổng trưởng về kinh tế của Tòa thành Vatican từ năm 2014.

(Theo Reuters/AP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-y-cua-giao-hoi-australia-bi-cao-buoc-au-dam-a194746.html