Hủy treo thưởng dành cho người giải cứu cá sấu khỏi lốp xe vì không ai dám đứng ra


Thứ 4, 05/02/2020 | 01:17


Cùng sự kiện

Cuộc tìm kiếm người can đảm giải cứu con cá sấu bị kẹt cổ trong lốp xe máy ở Indonesia đã kết thúc mà không có ai tình nguyện đảm nhận trọng trách này.

Cuộc tìm kiếm người can đảm giải cứu con cá sấu bị kẹt cổ trong lốp xe máy ở Indonesia đã kết thúc mà không có ai tình nguyện đảm nhận trọng trách này.

Con cá sấu dài 4 m và có khả năng gây sát thương rất lớn bị lốp xe máy quấn quanh cổ. Ảnh: Twitter

Nhà chức trách ở thành phố Palu, bang Central Sulawesi, Indonesia mới dây đã thông báo hủy bỏ việc tìm người giải cứu một con cá sấu khổng lồ khỏi lốp xe máy.

Các quan chức địa phương cho biết một nhóm từ bộ Môi trường Indonesia sẽ được cử tới để xử lý chiếc "vòng kim cô" ở cổ con cá sấu.

"Cuộc tìm kiếm đã bị hủy bỏ. Tuy nhiên, sắp có các chuyên gia từ bộ đến giúp đỡ chúng tôi", ông Hasmuni Hasmar - người đứng đầu cơ quan bảo tồn tài nguyên thiên nhiên bang Central Sulawesi tiết lộ.

Theo hãng tin Antara của Indonesia, con cá sấu dài 4 mét đã bị lốp xe tròng vào cổ khi nó lần đầu tiên được phát hiện đi lang thang trên sông Palu ở đảo Sulawesi, Indonesia vào năm 2016.

Con cá sấu sống sót sau một trận động đất và sóng thần xảy ra trong khu vực vào năm 2018, tuy nhiên, chiếc lốp xe vẫn yên vị trên cổ nó.

Bản thân Cơ quan bảo tồn của bang Central Sulawesi (BKSDA) đã tìm cách giải cứu con cá sấu khỏi tình trạng này từ năm 2016 nhưng không thành công.

Đoạn băng mới nhất về con vật cho thấy nó có dấu hiệu bị khó thở, do kích thước ngày càng tăng của nó. Điều đó khiến cho mọi người lo ngại rằng chiếc lốp xe đang dần dần giết chết con vật.

Vì vậy, chính quyền thành phố đã đưa ra phần thưởng bằng tiền mặt nhằm tìm kiếm một thợ săn hoặc nhà bảo tồn cá sấu chuyên nghiệp để giải cứu con vật.

BKSDA không kêu gọi những người săn cá sấu nghiệp dư tham dự cuộc thi và chỉ tiếp đón thí sinh có kiến thức, nền tảng về giải cứu động vật hoang dã cùng khát khao bảo tồn thiên nhiên.

"Chúng tôi cũng yêu cầu người dân hiếu kỳ không nên đến gần cá sấu hoặc làm xáo trộn môi trường sống của nó", ông Hasmuni nói. Dù vậy, cuối cùng cũng không có ai dám tình nguyện đứng ra giải cứu cá sấu.

Cá sấu nước mặn là loài bò sát lớn nhất còn sống trên thế giới. Con đực dài trung bình 5 m và nặng khoảng 500 kg. Chúng có thể ăn cá, động vật có vú và chim nhưng sẵn sàng giết chết bất cứ thứ gì gặp trên đường, bao gồm cá mập và con người.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huy-treo-thuong-danh-cho-nguoi-giai-cuu-ca-sau-khoi-lop-xe-vi-khong-ai-dam-dung-ra-a310380.html