Idlib bùng cháy: Syria nã hỏa lực dữ dội nhằm vào các hang ổ của quân khủng bố


Thứ 6, 30/11/2018 | 08:31


Cùng sự kiện

Hôm qua (29/11), Lực lượng quân đội Ả rập của Syria (SAA) đã nã hàng loạt tên lửa đất đối đất vào sào huyệt của phiến quân tại “chảo lửa” Idlib.

Hôm qua (29/11), Lực lượng quân đội Ả rập của Syria (SAA) đã nã hàng loạt tên lửa đất đối đất vào sào huyệt của phiến quân tại “chảo lửa” Idlib.

Syria bắn dồn dập hỏa lực vào khủng bố ở phía nam nước này. Ảnh: Almasdar News

Almasdar News trích một báo cáo quân sự cho biết, SAA tối ngày 29/11 đã tấn công vào các đường giao thông và mục tiêu khủng bố ở “chảo lửa” Idlib.

Theo đó, SAA đã bắn các tên lửa đất đối đất vào sào huyệt của nhóm Hay’at Tahrir Al-Shame và đường hào nằm trên trục Hama-Idlib.

Ngoài ra, SAA và lực lượng Quốc phòng NDF đồng minh cũng nhằm vào các vị trí của nhóm khủng bố nhà nước Hồi giáo tự xưng IS nằm trong khu phi quân sự Idlib.

Trước đó, ngày 17/1, SAA đã giải phóng vùng Tulul al-Safa, khu vực nằm giữa thủ đô Damascus và tỉnh Suwayda. Nguồn tin nói rằng do sự tấn công dồn dập từ phía SAA với hỗ trợ của lực lượng Nga, IS đã buộc phải tháo chạy khỏi khu vực này, theo hướng đông tới khu vực sa mạc Badia.

Hãng tin SANA của Syria sau đó xác nhận thông tin rằng SAA đã “giành ưu thế quan trọng chống lại lực lượng khủng bố IS ở Tulul al-Safa” và giết chết rất nhiều tay súng cực đoan.

Theo Press TV, SAA đang tiến hành dọn dẹp khu vực mới được giải phóng khỏi những tàn dư của IS còn sót lại. Ngoài ra, có thông tin rằng tên Abu Hajar al-Shishani, một trong những thủ lĩnh của IS tại Syria, đã bỏ mạng tại khu vực phía đông Qaber al-Sheikh Hussein gần Tulul al-Safa.

Ngày 18/11, trang tin Almasdar News đã cung cấp đoạn video cho thấy diễn biến vụ tấn công của SAA nhằm vào khu vực sào huyệt cuối cùng của IS tại phía đông Suwayda.

Cuộc xung đột dai dẳng tại Syria vẫn chưa nhìn thấy hồi kết. Ảnh: Almasdar News

Theo đó, các máy bay Nga và trực thăng của Syria đã liên tiếp dội bom xuống khủng bố ở khu vực đồi al-Safa. Kết quả là, ngoài việc SAA giành lại được quyền kiểm soát nhiều khu vực, họ còn tịch thu được hàng loạt vũ khí khủng bố.

Đã có nhiều dấu hiệu từ tháng trước cho thấy chính phủ Syria đang ngày càng thiếu kiên nhẫn với thỏa thuận ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bảo trợ, chỉ trích Ankara chưa làm đủ để lật đổ Hayat Tahrir al-Sham và các nhóm cực đoan khác. Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ làm nhiều hơn nữa. 

Tuy nhiên, sự yên bình vẫn được duy trì tại phần lớn các khu vực và chỉ nổ ra một số cuộc đụng độ hạn chế và bắn phá dọc theo biên giới của Idlib cho đến khi một cuộc tấn công hóa học bị cáo buộc diễn ra gần đây đã dấy lên phản ứng đáp trả của Nga.

Vào ngày 24/11, có tới 100 người đã được nhập viện do nghi ngờ bị ảnh hưởng từ một cuộc tấn công bằng khí clo ở Aleppo, một thành phố lớn nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ - điều khiến Nga và chính quyền Syria có hành động đáp trả phe đối lập.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/idlib-bung-chay-syria-na-hoa-luc-du-doi-nham-vao-cac-hang-o-cua-quan-khung-bo-a253260.html