Indonesia bắt người tự xưng là "vua của thế giới"


Thứ 7, 18/01/2020 | 11:30


Cùng sự kiện

Toto Santoso, người đàn ông tự xưng là "vua của thế giới" và lừa đảo hàng trăm người vừa bị cảnh sát Indonesia bắt giữ.

Toto Santoso, người đàn ông tự xưng là "vua của thế giới" và lừa đảo hàng trăm người, vừa bị cảnh sát Indonesia bắt giữ.

Tin thế giới - Indonesia bắt người tự xưng là 'vua của thế giới'

Ông Toto Santoso và người tự xưng là hoàng hậu.

Ngày 17/1, cảnh sát tỉnh Trung Java của Indonesia cho hay họ đã bắt giữ một người đàn ông tên Toto Santoso tuyên bố là "vua của thế giới", đồng thời cáo buộc ông này lừa đảo hàng trăm người.

Toto Santoso từng tuyên bố rằng ông đã được tổ tiên mình ở Vương quốc Mã Đả Lan (một vương quốc cổ tồn tại ở Trung và Đông Java từ thế kỷ 8 - 10) chọn làm người đứng đầu vương quốc Keraton Agung Sejagat (Đại vương quốc của thế giới).

Vị cảnh sát trưởng Trung Java cho biết, tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 450 người đã tin theo người đàn ông này, trong đó một số người trả tới 110 triệu rupiah (8.000 USD), sau khi được hứa hẹn ban cho một số vị trí trong vương quốc của ông Toto Santoso và được trả lương hằng tháng bằng đôla Mỹ.

Truyền thông địa phương cho hay, Toto từng sống trong một khu ổ chuột cạnh đường tàu ở Jakarta, trước khi khu này bị cháy năm 2016.

Bên cạnh việc tự xưng là "vua của thế giới", Toto Santoso còn làm giả các tài liệu Liên Hiệp Quốc và lập một kênh YouTube để tuyên truyền.

Toto Santoso cùng hoàng hậu tự xưng là Fanni Aminadia đã chính thức bị Cơ quan điều tra hình sự của cảnh sát tỉnh Trung Java bắt giữa tuần này với cáo buộc lừa đảo và lan truyền thông tin sai.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-bat-nguoi-tu-xung-la-vua-cua-the-gioi-a308890.html