Indonesia: Lũ quét khiến ít nhất 42 người thiệt mạng, nhiều nhà cửa bị phá hủy


Chủ nhật, 17/03/2019 | 07:02


Giới chức Indonesia ngày 17/3 xác nhận ít nhất 42 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương vì lũ quét ở khu vực Sentani, hôm 16/3.

Giới chức Indonesia ngày 17/3 xác nhận ít nhất 42 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương vì lũ quét ở khu vực Sentani, hôm 16/3.

Reuters ngày 17/3 dẫn lời ông Cory Simbolon, quan chức trong cơ quan cứu trợ thảm họa tỉnh Papua, cho biết những cơn lũ đã khiến ít nhất 42 người thiệt mạng và làm 21 người khác bị thương.

Khu vực Sentani gần thủ phủ Jayapura của tỉnh Papua đã phải hứng chịu đợt mưa lớn kéo bắt đầu từ ngày 16/3, dẫn đến những cơn lũ quét vào ngày chủ nhật.

Bùn đất và các cây gỗ vương vãi trên mặt đường sau đợt lũ lụt. Ảnh: Twitter / Jayapura Regional Police.

Theo phát ngôn viên của cơ quan thảm họa quốc gia Indonesia, Sutopo Purwo Nugroho, ít nhất 9 ngôi nhà và 2 cây cầu đã bị lũ phá hủy, đồng thời cho biết một đội tìm kiếm và cứu hộ vẫn chưa tới được tất cả các khu vực bị ảnh hưởng. Hơn 120 cư dân đã phải ở tạm trong các trụ sở chính quyền sau khi nhà của họ bị lũ tấn công.

"Hiện nước đã rút, để lại bùn đất, những khúc gỗ và các vật liệu khác bị lũ quét cuốn trôi", ông Nugroho nói trong một thông báo.

Cơ quan chức năng Indonesia đang cùng Hội Chữ thập Đỏ và những người tình nguyện giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi đợt lũ này.

Lũ lụt là hiện tượng khá phổ biến trong mùa mưa ở Indonesia, thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 hoặc tháng 4 hàng năm.

Hồi tháng 1/2019, hàng nghìn người ở Sulawesi, Indonesia được sơ tán khỏi nhà vì lũ quét tràn ngập khu vực cuốn trôi nhà cửa và các tòa nhà.

Số người chết vì lũ lụt và lở đất ở tỉnh Nam Sulawesi của Indonesia đã nhảy vọt lên ít nhất 59, theo các nhà chức trách, khi lực lượng cứu hộ cố gắng tìm thêm những người mất tích.

Khoảng 3.400 người đã được sơ tán khỏi nhà vì mưa lớn và gió mạnh đã thổi vào phần phía nam của đảo Sulawesi khiến những dòng sông dâng trào vỡ bờ làm ngập hàng chục cộng đồng ở 9 quận.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-lu-quet-khien-it-nhat-42-nguoi-thiet-mang-nhieu-nha-cua-bi-pha-huy-a266869.html