Indonesia: Sạt lở mỏ than sâu hàng chục mét, 11 người thiệt mạng


Thứ 5, 22/10/2020 | 12:30


Cùng sự kiện

Trên khu vực đảo Sumatra của Indonesia mới đây đã xảy ra một vụ sạt lở do mưa lớn kéo dài. Hậu quả, 11 công nhân đang làm việc tại đó thiệt mạng.

Trên khu vực đảo Sumatra của Indonesia mới đây đã xảy ra một vụ sạt lở do mưa lớn kéo dài. Hậu quả, 11 công nhân đang làm việc tại đó thiệt mạng.

Thông tin về vụ việc được các nhà chức trách địa phương xác nhận vào ngày 22/10. Theo đó, vụ sạt lở xảy ra vào hôm thứ Tư ở một mỏ than sâu khoảng 20m tại làng Tanjung Lalang, huyện Muara Enim, tỉnh Nam Sumatra. Tính tới thời điểm hiện tại, thi thể của 11 công nhân đều đã được lực lượng cứu hộ địa phương tìm thấy.

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia cho biết, khu vực này nhiều khả năng sẽ tiếp tục mưa trong 3 ngày tới.

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: AFP

Hiện, đa số các khu vực của Indonesia đều đã bước vào mùa mưa, bắt đầu từ tháng 10. Mưa bão theo mùa và triều cường dâng cao trong những ngày gần đây đã gây ra hàng chục vụ sạt lở cùng tình trạng ngập lụt trên diện rộng ở nhiều vùng của đất nước này. Cuộc sống của hàng triệu người trên 17.000 hòn đảo nằm ở vùng núi hoặc tại các đồng bằng gần sông bị ảnh hưởng nặng nề.

Ngoài bão lũ, hiện tượng La Nina ở Thái Bình Dương cũng có thể gây mưa lớn trên các hòn đảo của Indonesia, tác động không nhỏ tới cuộc sống của người dân. Được biết, La Nina thường bắt đầu hình thành từ tháng 3 đến tháng 6 hằng năm, ảnh hưởng mạnh nhất trong khoảng thời gian từ cuối năm trước tới tháng 2 năm sau.

Đinh Kim (Theo CNA)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-sat-lo-mo-than-sau-hang-chuc-met-11-nguoi-thiet-mang-a343483.html