+Aa-
    Zalo

    Iran dọa sẽ bắn 1.000 tên lửa vào Ả Rập Saudi

    ĐS&PL Iran đã đe dọa sẽ phóng 1.000 tên lửa vào Ả Rập Saudi trong bối cảnh lo ngại bùng nổ chiến tranh ở khu vực Trung Đông.

    Iran đã đe dọa sẽ phóng 1.000 tên lửa vào Ả Rập Saudi trong bối cảnh lo ngại bùng nổ chiến tranh ở khu vực Trung Đông.

    Iran dọa phóng tên lửa vào Ả Rập Saudi. Ảnh: Daily Star

    Ả Rập Saudi và Iran dường như đang ở trong một cuộc đấu tranh quyền lực để trở thành cường quốc chính trong khu vực, Daily Star đánh giá. Căng thẳng chủ yếu liên quan đến cuộc chiến ở Yemen, nơi mà Ả Rập Saudi ủng hộ chính phủ bị lật đổ, trong khi Iran ủng hộ các nhóm phiến quân.

    Thiếu tướng Yahya Rahim-Safavi, cựu Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã đưa ra một mối đe dọa mới, nói rằng họ sẵn sàng phóng 1.000 tên lửa vào thủ đô Riyadh của Ả Rập, khẳng định thành phố 5 triệu người sẽ bị “san phẳng” nếu có hành động tấn công Tehran.

    Phát biểu tại một cuộc họp với các quan chức quân đội hôm 24/6, ông Safavi đã khẳng định sức mạnh của Iran, đồng thời nhấn mạnh mọi kẻ thù nên nhận ra rằng Tehran chính là cường quốc số 1 trong khu vực. Ông cho rằng các vấn đề tại Trung Đông sẽ không thể giải quyết nếu thiếu sự hiện diện của quốc gia này.

    Ông nói: "Ả Rập Saudi biết rõ rằng nếu họ hoạt động như một kẻ ngốc và xâm chiếm Iran, Cộng hòa Hồi giáo chúng tôi sẽ bắn 1.000 tên lửa vào cung điện Saudi ở Riyadh, ngay trong ngày đầu tiên của cuộc xâm lược".

    Tướng Rahim-Safavi cũng nhấn mạnh rằng Iran có "kế hoạch đặc biệt cho mọi kịch bản".

    Iran và Israel cũng đang căng thẳng tại mặt trận Syria. Quân đội Israel đã tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào lực lượng chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong khi Iran lại là đồng minh thân cận của Damascus. Jerusalem đã cáo buộc Tehran cố gắng thiết lập căn cứ quân sự ở Syria để chuẩn bị tấn công Israel sau này.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Star)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-doa-se-ban-1000-ten-lua-vao-a-rap-saudi-a234322.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan