Iran hé lộ việc xây dựng các thành phố tên lửa bí mật, tuyên bố gây "ác mộng" với kẻ thù


Thứ 2, 06/07/2020 | 04:24


Cùng sự kiện

Iran tuyên bố đã xây dựng nhiều thành phố tên lửa, cả trên bờ và ngoài khơi, dọc theo bờ biển phía Nam, gọi các cơ sở này là một "cơn ác mộng" đối với kẻ thù.

Iran tuyên bố đã xây dựng nhiều thành phố tên lửa, cả trên bờ và ngoài khơi, dọc theo bờ biển phía Nam, đồng thời gọi các cơ sở này là một "cơn ác mộng" đối với kẻ thù.

Iran lập 'các thành phố tên lửa' bí mật ở gần bờ biển và ngoài khơi. Ảnh minh họa

Mạng lưới bao gồm các boongke ngầm, cũng như các  cơ sở phóng tên lửa nổi trên mặt nước , Tư lệnh lực lượng hải quân thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), ông Ali Reza Tangsiri, cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 5/7.

“Lực lượng hải quân IRGC hiện diện khắp nơi trên vịnh Ba Tư và biển Oman, ở những nơi các quốc gia đối địch không hề nghĩ tới. Đây giống như một ‘cơn ác mộng’ vậy”, ông Tangsiri tuyên bố.

“IRGC hiện đang có mặt ở khắp mọi nơi trên vùng biển này. Hải quân đã huy động 23.000  binh sĩ cùng 428 tàu chiến lớn nhỏ”, đô đốc cho biết thêm.

Theo ông Tangsiri, những cơ sở phóng tên lửa nổi trên mặt nước sẽ được công bố theo quyết định của nhà chức trách Iran.

IRGC chắc chắn có các cơ sở dưới mặt đất, theo RT. Lực lượng này liên tục đe dọa có kho dự trữ tên lửa và các địa điểm phóng được giấu kỹ và thậm chí là các nhà máy ngầm hoàn chỉnh.

Phát biểu của ông Tangsiri được đưa ra trong bối cảnh tình hình tại vùng Vịnh trở nên căng thẳng từ năm 2019, với nhiều vụ tấn công bí ẩn nhắm vào các tàu chở dầu. Phương Tây tố cáo Iran đứng đằng sau các vụ việc trong khi Tehran bác bỏ cáo buộc.

Quân đội nước ngoài đã tăng cường hiện diện tại vịnh Ba Tư kể từ mùa hè năm ngoái, sau một loạt các sự cố hàng hải bao gồm các cuộc tấn công bí ẩn vào tàu chở dầu. Các quốc gia như Mỹ và Anh đã nhanh chóng đổ lỗi cho Iran về những sự cố này. Tuy nhiên, Tehran đã bác bỏ các cáo buộc và nói rằng các nước này thiếu bằng chứng.

Đặc biệt, Washington đã triển khai các lực lượng bổ sung vào khu vực này để đảm bảo việc di chuyển an toàn của các tàu trong khu vực.

Mộc Miên (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-he-lo-viec-xay-dung-cac-thanh-pho-ten-lua-bi-mat-tuyen-bo-gay-ac-mong-voi-ke-thu-a329854.html