Iran xác nhận thủ lĩnh của IS đã bị tiêu diệt


Thứ 6, 30/06/2017 | 02:13


Cùng sự kiện

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran tuyên bố thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị tiêu diệt, Reuters đưa tin.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran tuyên bố thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị tiêu diệt, Reuters đưa tin.

Hãng truyền thông quốc gia Iran IRNA dẫn lời ông Ali Shirazi, trợ lý của Đại giáo chủ Ali Khamenei, đại diện chi nhánh nước ngoài của lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran tuyên bố: “Khủng bố Baghdadi chắc chắn đã bị tiêu diệt".

Bên cạnh đó, ông này không đưa ra bằng chứng cụ thể nào. Tới thời điểm hiện tại giới chức Bộ Ngoại giao Iran cũng chưa đưa ra lên tiếng về vụ việc.

Al-Baghdadi thành lập IS tại đền thờ al-Nuri hồi năm 2014 - Ảnh: Reuters.

Trước đó, kênh truyền hình Irib của Iran đã công bố các bức ảnh cho thấy thi thể được cho là của tên Bagdhadi. Khuôn mặt trong ảnh khá giống với Bagdhadi, nhưng các bức ảnh này chưa được xác thực.

Các thông tin trên được công bố không lâu sau khi Nga cũng cho biết, tên Baghdadi có thể đã bị tiêu diệt cùng với hàng trăm phiến quân khác của IS trong một cuộc không kích của Moscow nhằm vào cuộc họp của nhóm khủng bố tại ngoại ô Raqqa, Syria hồi cuối tháng 5.

Thông tin Baghdadi bị tiêu diệt cũng từng được truyền thông đăng tải nhiều lần, tuy nhiên sau đó Baghdadi đã nhanh chóng tung đoạn ghi âm vẫn còn sống. Hiện IS chưa lên tiếng về thông tin này.

Một ngày trước đó, quân đội Iraq cho biết đã giải phóng hoàn toàn thành phố Mosul sau khi đánh chiếm đền thờ Hồi giáo al-Nuri, là căn cứ cuối cùng của IS tại khu vực này.

(Theo Reuters/Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-xac-nhan-thu-linh-cua-is-da-bi-tieu-diet-a194812.html