IS hành quyết 70 người của một bộ lạc ở Iraq


Thứ 2, 05/10/2015 | 23:45


(ĐSPL) - 70 thành viên của một bộ lạc người Sunni chống đối Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị giết bởi các nhóm thánh chiến ở miền tây Iraq.

(ĐSPL) - 70 thành viên của một bộ lạc người Sunni chống đối Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị giết bởi các nhóm thánh chiến ở miền tây Iraq, một trưởng lão bộ tộc cho biết.

Bộ lạc Sunni đã cùng lực lượng an ninh Iraq chiến đấu chống IS - Ảnh: BBC

Đêm chủ nhật (4/10), Sheikh Naeem al-Gaoud, người đứng đầu bộ lạc cho hay các thành viên của bộ lạc Al Bu Nimr đã bị bắn tử vong tại làng Khanizir, tỉnh Anbar.

Ông cho biết những người bộ lạc bị giết vì họ có thân nhân phục vụ trong các lực lượng an ninh Iraq.

Bộ lạc Al Bu Nimr đóng một vai trò quan trọng trong chiến đấu chống lại các binh sĩ thánh chiến trong nhiều năm qua.

Trong năm 2014, hơn 500 thành viên của bộ lạc đã thiệt mạng bởi IS, nhưng những người đứng đầu  bộ tộc tuyên bố sẽ vẫn tiếp tục chiến đấu.

Bộ lạc bao gồm hơn nửa triệu người. Từ tháng 6 năm nay, họ đã đương đầu với IS sau khi phiến quân Hồi giáo này chiếm quyền kiểm soát vùng đất rộng ở phía tây và phía bắc Iraq.

Các thành viên của bộ lạc cũng đã giúp quân đội Mỹ chống lại phiến quân al-Qaeda ở Iraq, một tiền thân của IS, được gọi là "Awakening Sunni" trong năm 2006 và 2007.

Sheikh Gaoud cho biết ngày 4/10 những người bị nhắm mục tiêu đã phải cùng gia đình họ trốn khỏi những ngôi nhà ở quận al-Furat của Ramadi sang Khanizir sau khi IS giành được thủ phủ tỉnh Anbar vào cuối tháng 5.

Theo Tân Hoa Xã, hôm 3/10, ít nhất 24 người thiệt mạng và khoảng 61 người bị thương khi ba phiến quân IS tự sát lao vào trạm kiểm soát ở Baghdad.

NHẬT DUY (Theo BBC)

Video tin tức được quan tâm:

[mecloud]XFgjlqWfhK[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-hanh-quyet-70-nguoi-cua-mot-bo-lac-o-iraq-a113652.html