IS phát động bạo loạn đẫm máu tại nhà tù Tajikistan, hơn 30 người thiệt mạng


Thứ 2, 20/05/2019 | 12:00


Cùng sự kiện

Ít nhất 3 quản giáo và 29 tù nhân đã thiệt mạng tại một nhà tù ở Tajikistan , sau khi các phiến quân IS bị kết tội phát động một vụ bạo loạn.

Ít nhất 3 quản giáo và 29 tù nhân đã thiệt mạng tại một nhà tù ở Tajikistan sau khi các phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị kết tội phát động một vụ bạo loạn.

Bạo loạn ở nhà tù Tajikistan, hơn 30 người thiệt mạng. Ảnh: PNA

Bộ Tư pháp Tajikistan cho biết, vụ bạo loạn xảy ra tối 19/5 tại nhà tù ở thành phố Vakhdat, cách thủ đô Dushanbe 15 km về phía Đông khi các phiến quân dùng dao giết 3 quản giáo và 5 bạn tù.

Các lực lượng an ninh đã tiêu diệt 24 phiến quân và thiết lập lại trật tự ở nhà tù này có 1.500 tù nhân này.

Trước đó, các sĩ quan cảnh sát yêu cầu các tù nhân tuân thủ luật pháp, nhưng các tù nhân đã không nghe theo và tấn công những người canh gác khác, làm bị thương một số người trong số họ. Theo Bộ Tư pháp, chính quyền đã buộc phải thực hiện "các biện pháp kiên quyết để ổn định tình hình".

Vợ của một số phạm nhân có mặt tại một tòa riêng biệt trong nhà tù lúc đó kể rằng đã nghe thấy tiếng súng nổ ra vào lúc 21h tối và kéo dài trong khoảng nửa tiếng. 

Người dân sống lân cận nhà tù cho biết họ đã trông thấy xe cứu thương, xe tuần tra cảnh sát và xe cứu hỏa đổ về nhà tù.

Tháng 11/2018, ít nhất 25 tù nhân và 2 nhân viên bảo vệ đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ tại một nhà tù ở thành phố Khujand, miền Bắc Tajikistan.

Một nguồn tin cho hay, khoảng 20 tù nhân thiệt mạng trong vụ việc cướp đi sinh mạng của 2 nhân viên bảo vệ. Trong khi đó, nguồn tin còn lại xác nhận số lượng nạn nhân nói trên và cho biết có thêm 6 nhân viên bảo vệ bị thương trong vụ việc. 

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-phat-dong-bao-loan-dam-mau-tai-nha-tu-tajikistan-hon-30-nguoi-thiet-mang-a276219.html