+Aa-
    Zalo

    IS xác nhận kẻ lao xe tải vào chợ Giáng Sinh ở Berlin bị tiêu diệt

    ĐS&PL (ĐSPL) - IS tuyên bố nghi phạm bị cảnh sát Italy tiêu diệt gần thành phố Milan chính là Anis Amri, kẻ thực hiện vụ lao xe khiến 12 người chết.

    (ĐSPL) - Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố nghi phạm bị cảnh sát Italy tiêu diệt gần thành phố Milan chính là Anis Amri, kẻ thực hiện vụ lao xe khiến 12 người thiệt mạng ở Đức.

    [mecloud]IehkiKvlKa[/mecloud]

    "Kẻ tấn công Berlin thực hiện đợt tấn công mới nhằm vào một cảnh sát Italy đi tuần ở Milan và thiệt mạng trong lúc đấu súng", hãng tin Amaq, có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo (IS), cho biết ngày 23/12, nhắc đến việc Anis Amri bị tiêu diệt, Vnexpress dẫn tin AFP cho hay.

    Amri là nghi phạm chính trong vụ lao xe tải ở thủ đô Berlin, Đức, làm 12 người thiệt mạng ngày 19/12. Amri, 24 tuổi, người Tunisia, lợi dụng thỏa thuận biên giới mở Schengen của châu Âu để đi từ Đức qua Pháp rồi đến Italy mà không bị phát hiện.

    Hiện trường nghi phạm Anis Amri bị bắn tử vong - Ảnh: Reuters.

    Hôm 20/12, hãng tin Amaq đưa tin "một chiến binh IS" thực hiện vụ lao xe tải để "đáp lại lời kêu gọi nhằm vào công dân các nước trong liên minh quốc tế". Hãng tin này hôm 23/12 tiếp tục công bố video có hình ảnh Amri thề trung thành với thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi. Video dường như quay tại Berlin nhưng chưa rõ thời gian.

    Theo Dân Trí, CNN dẫn nguồn dòng chia sẻ trên Twitter của cảnh sát Italy cho biết, nghi phạm bị bắn chết vào khoảng sau 3 giờ sáng nay theo giờ địa phương ở Sesto San Giovanni, một thị trấn gần Milan.

    Cũng theo thông tin từ Twitter, khi nghi phạm được cảnh sát yêu cầu xuất trình giấy tờ cá nhân, người này đã rút súng khỏi ba lô và nổ súng. Sau đó, tài xế lái xe cảnh sát đã bắn trả và giết chết nghi phạm. Một cảnh sát đã bị thương trong vụ đấu súng này và đã được đưa vào bệnh viện.

    Trước đó, cảnh sát Đức đã xác nhận Amri là kẻ đã gây ra vụ lao xe tải vào khu chợ Giáng sinh đông đúc ở quảng trường Breitscheidplatz tại Berlin, Đức vào tối 19/12. Giới chức Đức sau đó đã phát lệnh truy nã trên toàn châu Âu đối với nghi phạm này.

    Anis Amri bị quản chế tại Berlin từ tháng 3 đến tháng 9 với cáo buộc âm mưu tiến hành một vụ cướp nhằm lấy tiền mua các vũ khí tự động.

    Amri từng bị kết án vắng mặt 5 năm tù ở Tunisia vì trộm cắp và bạo lực. Y rời quê hương cách đây 7 năm và cũng từng ngồi tù 4 năm ở Italy vì tội đốt phá một trường học.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-xac-nhan-ke-lao-xe-tai-vao-cho-giang-sinh-o-berlin-bi-tieu-diet-a175581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan