Israel báo động đỏ sau khi bị tấn công nghiêm trọng, ngay lập tức dội hỏa lực đáp trả


Thứ 6, 15/03/2019 | 03:42


Cùng sự kiện

Sau khi bị tấn công bởi 2 quả đạn được phóng đi từ Dải Gaza, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã ngay lập tức dội hỏa lực, không kích đáp trả.

Sau khi bị tấn công bởi 2 quả đạn được phóng đi từ Dải Gaza, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã ngay lập tức dội hỏa lực, không kích đáp trả.

 

"Chúng tôi đang tấn công các trại khủng bố ở Dải Gaza. Chi tiết sẽ được thông báo sau", tài khoản mạng xã hội Twitter của Bộ Quốc phòng Israel hôm nay đăng dòng trạng thái cho biết.

Các nhân chứng Palestine đã nghe thấy nhiều tiếng nổ tại Dải Gaza khi máy bay Israel không kích mục tiêu của nhóm vũ trang Hồi giáo Hamas. 

Cuộc không kích là hành động đáp trả vụ hai quả rocket được phóng từ Dải Gaza nhằm vào thủ đô Tel Aviv của Israel trước đó vài giờ, đánh dấu lần đầu tiên thành phố này bị tấn công bằng rocket kể từ năm 2014.

Tờ Times of Israel cho biết "mật mã đỏ" báo động phòng không đã được kích hoạt tại Tel Aviv ngay sau đó. Ngoài Tel Aviv, còi báo động phòng không cũng vang lên ở các khu vực Sha’ar Hanegev và Sdot Negev dọc theo biên giới dải Gaza.  Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đang tiến hành xác minh vụ việc.

Ngoài ra, quân đội Israel cho biết hệ thống phòng thủ Iron Dome không phóng đạn đánh chặn do hai quả rocket rơi vào những khu vực trống, không có người sinh sống.

Cơ quan tìm kiếm cứu nạn United Hatzalah báo cáo rằng họ đang phải hỗ trợ nhiều người dân Israel bị sốc sau khi có 2 quả đạn phóng từ dải Gaza nhằm vào Tel Aviv.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu triệu tập cuộc họp an ninh khẩn cấp ở Tel Aviv: Ảnh: Ariel Hermoni/Defense Ministry.

Tuy nhiên Hamas tuyên bố không chịu trách nhiệm trong vụ phóng rocket, khẳng định sự việc xảy ra khi lãnh đạo Hamas đang gặp phái đoàn Ai Cập để bàn về tình hình Dải Gaza.

Hamas thành lập chính phủ riêng ở Gaza vào năm 2006, trước khi Israel áp đặt phong tỏa ranh giới trên đất liền, trên biển và trên không với khu vực này. 

Những cuộc tấn công và nã rocket từ Dải Gaza thường bị quân đội Israel đáp trả bằng chiến dịch không kích nhằm vào vị trí của Hamas, do Tel Aviv cho rằng tổ chức này phải chịu trách nhiệm với mọi hành động gây hấn tại Dải Gaza.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-bao-dong-do-sau-khi-bi-tan-cong-nghiem-trong-ngay-lap-tuc-doi-hoa-luc-dap-tra-a266599.html