Israel bắt giữ thủ lĩnh cấp cao của phong trào Hamas


Thứ 7, 03/10/2020 | 02:45


Cùng sự kiện

Israel đã bắt giữ người đồng sáng lập phong trào Hamas, dù trước đó người này vừa được chính quân đội Israel thả tự do hồi tháng 7/2020.

Israel đã bắt giữ người đồng sáng lập phong trào Hamas, dù trước đó người này vừa được chính quân đội Israel thả tự do hồi tháng 7/2020.

Ông Sheikh Hassan Yousef. Ảnh: The Times of Israel

Hãng thông tấn Tân Hoa xã dẫn các nguồn tin an ninh Palestine cho biết ngày 2/10, Sheikh Hassan Yousef, người đồng sáng lập kiêm thủ lĩnh cấp cao của Phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas, đã bị bắt tại nhà riêng ở thị trấn Beitunia, gần thành phố Ramallah thuộc khu Bờ Tây.

Yousef sau đó bị đưa đến trại tạm giam Ofar của Israel, các nguồn tin cho biết thêm.

Gia đình Yousef tiết lộ sức khỏe thủ lĩnh cấp cao 64 tuổi của Hamas đang suy yếu nghiêm trọng do trước đó ông phải trải qua 21 năm bị giam giữ trong các nhà tù của Israel.

Đáng chú ý, ông Yousef vừa được quân đội Israel trả tự do vào tháng 7 năm nay sau 15 tháng bị giam giữ theo thủ tục hành chính.

Trong một tuyên bố báo chí, phong trào Hamas cho biết vụ bắt giữ Yousef "là một phần trong các lời đe dọa và bắt giữ tùy tiện của Israel đối với phong trào và các nhà lãnh đạo của tổ chức này ở Bờ Tây".

Cùng ngày, ông Jibril Rajoub, thành viên Ủy ban trung ương của Phong trào Giải phóng Dân tộc Palestine (Fatah), cho rằng việc Israel bắt giữ ông Yousef là nhằm cản trở tinh thần đoàn kết và các nỗ lực của Palestine nhằm chấm dứt tình trạng chia rẽ nội bộ.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-bat-giu-thu-linh-cap-cao-cua-phong-trao-hamas-a341165.html