Israel bất ngờ không kích khiến thủ đô của Syria rung chuyển


Thứ 2, 24/02/2020 | 02:39


Cùng sự kiện

Lực lượng phòng không Syria đã đẩy lùi các tên lửa phát nổ trên bầu trời ở phía Nam Damascus. Israel thừa nhận đã tiến hành cuộc tấn công.

Lực lượng phòng không Syria đã đẩy lùi các tên lửa phát nổ trên bầu trời ở phía Nam Damascus. Israel thừa nhận đã tiến hành cuộc tấn công.

Không kích tại Syria. Ảnh: AMN

Người dân tại thủ đô Damascus đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn vào khoảng 22h ngày 23/2. Tổ chức Giám sát Nhân quyền tại Syria cho biết các tên lửa của Israel rơi xuống khu vực gần sân bay quốc tế.

Truyền hình nhà nước Syria (SANA) sau đó tuyên bố "phần lớn tên lửa bị bắn hạ trước khi đến mục tiêu" và nhấn mạnh không có sân bay nào bị tấn công.

Đài truyền hình Syria al-Ikhbariya TV công bố những hình ảnh cho thấy hệ thống phòng không của nước này được kích hoạt và bắn hạ các tên lửa đang bay đến.

Tel Aviv tuyên bố, các máy bay chiến đấu của họ nhằm vào nhóm phiến quân Hồi giáo Palestine ở phía Nam Damascus. Đây là khu vực "được sử dụng cho hoạt động nghiên cứu và phát triển các loại vũ khí sản xuất tại Syria và Dải Gaza cùng hàng chục kg nhiên liệu tên lửa mỗi tháng".

Cư dân địa phương nói các vụ nổ làm rung chuyển thủ đô Damascus khoảng 15 phút trong khi lực lượng phòng không Syria bắn trả.

Israel coi Iran là mối đe dọa an ninh quốc gia và tuyên bố họ sẽ không tha thứ cho sự hiện diện của Tehran tại khu vực biên giới.

Gần đây, Israel đã tiến hành nhiều cuộc không kích trong lãnh thổ Syria nhằm vào lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn cũng như phong trào Hezbollah để ngăn Tehran tăng cường hiện diện quân sự tại quốc gia này. Tuy nhiên, Israel hiếm khi xác nhận thực hiện các đòn tấn công.

Hồi tháng 11/2018, Israel nhắm mục tiêu vào hai chỉ huy của phong trào Islamic Jihad, giết chết một người ở Dải Gaza và làm người còn lại mất tích ở Syria.

Các máy bay chiến đấu của Israel bắn 3 tên lửa vào nhà của Akram al-Ajouri, chỉ huy cấp cao Islamic Jihad đang sống lưu vong. Vụ không kích làm con trai và cháu gái của al-Ajouri thiệt mạng.

Mộc Miên (Theo AMN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-bat-ngo-khong-kich-khien-thu-do-cua-syria-rung-chuyen-a312775.html