Israel gửi lởi cảnh báo mạnh mẽ đến Iran


Thứ 5, 10/05/2018 | 08:36


Cùng sự kiện

Israel đổ lỗi cho Iran vì kích động cuộc không kích tại khu vực biên giới Syria bằng vụ tấn công ở cao nguyên Golan, nhưng nói rằng họ không muốn leo thang căng thẳng.

Israel đổ lỗi cho Iran vì kích động cuộc không kích tại khu vực biên giới Syria bằng vụ tấn công ở cao nguyên Golan, nhưng nói rằng họ không muốn leo thang căng thẳng.

"Chúng tôi vẫn cảnh giác và thận trọng, và chúng tôi đang theo dõi hoạt động của Iran tại Syria", phát ngôn viên quân sự Israel Jonathan Conricus nói với các phóng viên. "Chúng tôi không muốn leo thang căng thẳng, nhưng chúng tôi sẽ phản ứng lại nếu Iran triển khai cuộc tấn công mới. Chúng tôi sẵn sàng đáp trả mạnh mẽ. Chúng tôi cảnh báo những người Iran như vậy".

Căng thẳng giữa Israel và Iran đang leo thang ở Syria. Ảnh: Sputnik

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Lieberman nói rằng các lực lượng của Israel đã tấn công "gần như tất cả cơ sở hạ tầng của Iran ở Syria" và nói rằng không có đối tượng nào bị ảnh hưởng trên lãnh thổ Israel.

"Họ cần phải nhớ câu nói rằng nếu họ reo mưa lên chúng tôi, họ sẽ nhận lại cả trận bão. Tôi hy vọng chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ lần này và mọi người đều hiểu", ông Lieberman nói thêm. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh rằng Israel không muốn leo thang cẳng nhưng sẽ "không để bất cứ ai tấn công hoặc xây dựng một cơ sở hạ tầng để tấn công trong tương lai".

Chiến đấu cơ của Israel đã đột kích các vị trí của Iran tại Syria vào đêm 10/5, bắn hàng loạt tên lửa vào lãnh thổ Syria để đối phó với hành động phóng 20 tên lửa của Iran vào cao nguyên Golan. "Quân đội Israel đã tấn công hàng chục mục tiêu quân sự thuộc lực lượng dân quân al-Quds của Iran trong lãnh thổ Syria", Israel xác nhận trong một tuyên bố.

Quân đội Israel cho biết tất cả các máy bay phản lực tham gia vào các cuộc tấn công đều đã trở lại căn cứ của họ mà không có thương vong nào xảy ra. Cuộc tấn công đã phá hủy một căn cứ quân sự Iran ở phía Bắc thủ đô Syria, kho vũ khí tại sân bay Damascus, và một chiếc bệ phóng di động gắn trên xe được sử dụng để tấn công các vị trí của Israel gần biên giới với Syria.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-gui-loi-canh-bao-manh-me-den-iran-a229128.html