+Aa-
    Zalo

    Israel không kích dữ dội trong đêm, Syria khai hỏa chặn đứng nhiều tên lửa

    ĐS&PL Israel bất ngờ không kích trong đêm vào một số địa điểm tại Syria như sân bay Alepoo, khu công nghiệp Sheikh Najar và Jibrin, gây ra nhiều thiệt hại về hạ tầng.

    Israel bất ngờ không kích trong đêm vào một số địa điểm tại Syria như sân bay Alepoo, khu công nghiệp Sheikh Najar và Jibrin, gây ra nhiều thiệt hại về hạ tầng.

    Hệ thống phòng không Syria trong một lần đánh chặn tên lửa Israel. Ảnh: Global Look Press

    Theo hãng thông tấn SANA, chính quyền Israel đã phát động tấn công vào thành phố công nghiệp Shaykh Najjar (Syria), cách Aleppo 10km về phía đông bắc, vào khoảng 23h (giờ địa phương) ngày 27/3.

    Theo các báo cáo mới nhất, những vụ tấn công trên nhằm vào một số địa điểm như sân bay Aleppo, khu công nghiệp Sheikh Najar, Jibrin.

    Theo AMN hiện chưa rõ mục tiêu thực sự của Israel khi tấn công vào Aleppo, tuy nhiên dường như đích ngắm của họ là một máy bay vận tải của Iran vừa tới sân bay quốc tế Aleppo vào tối muộn ngày hôm qua (27/03).

    Tới 6h sáng nay (28/3) theo giờ Việt Nam, các vụ tấn công vẫn đang tiếp diễn khi có nhiều tên lửa Israel phóng vào gần quận công nghiệp của Aleppo.

    Cuộc không kích đã để lại những thiệt hại về cơ sở hạ tầng. Được biết, sau vụ tấn công toàn bộ thành phố Aleppo đã bị cắt điện hoàn toàn.

    Tuy nhiên sau đó, Sputnik đưa tin, các hệ thống chống tên lửa của Syria đã đập tan đợt không kích từ phía Israel cũng như bắn rơi nhiều tên lửa. Tuy nhiên, số lượng tên lửa cụ thể của Israel bị quân đội Syria bắn hạ không được công bố.

    Thành phố Aleppo của Syria. Ảnh: RIA Novosti.

    Dù quân đội Syria lên tiếng cáo buộc Israel đứng đằng sau đợt không kích nhằm vào tỉnh Aleppo vào tối ngày 27/3, nhưng Israel vẫn chưa lên tiếng xác nhận.

    Lần gần đây nhất Không quân Israel thực hiện các cuộc công kích nhằm vào Syria là hồi tháng 1/2019. Cuộc tấn công khi đó đã khiến 4 người chết và 6 binh sĩ Syria bị thương. Trong quá trình đẩy lùi cuộc tấn công, lực lượng phòng không của Syria đã bắn chặn hơn 30 tên lửa hành trình và bom dẫn đường.

    Sau cuộc tấn công hồi tháng 1, Damascus chính thức lên tiếng đe dọa tấn công sân bay Tel Aviv của Israel như là một biện pháp trả đũa đối xứng.

    Vụ không kích xảy ra trong bối cảnh, Tổng thống Mỹ Donald Trump cách đây 2 ngày đã công nhận chủ quyền của Israel đối với cao nguyên Golan. Điều này vấp phải sự phản đối của cộng đồng quốc tế, trong đó có các đồng minh châu Âu của Mỹ.

    Ngày 26/3, 5 nước châu Âu có ghế trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc gồm Bỉ, Anh, Pháp, Đức và Ba Lan đã bác bỏ quyết định trên của Tổng thống Trump, đồng thời bày tỏ quan ngại động thái này của Mỹ có thể gây ra hậu quả to lớn. Cả 5 nước trên khẳng định lập trường của Liên minh châu Âu không bao giờ thay đổi và cao nguyên Golan vẫn là lãnh thổ Syria do Israel chiếm đóng.

    Mộc Miên(Theo AMN, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-khong-kich-du-doi-trong-dem-syria-khai-hoa-chan-dung-nhieu-ten-lua-a268513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan