Israel không kích dữ dội vào Syria, hàng chục người thiệt mạng


Thứ 5, 14/01/2021 | 09:20


Cùng sự kiện

Các cuộc không kích dữ dội của lực lượng Israel đã giết chết 7 binh sĩ Syria và 16 chiến binh dân quân.

Các cuộc không kích dữ dội của lực lượng Israel đã giết chết 7 binh sĩ Syria và 16 chiến binh dân quân.

Lửa bốc lên sau một vụ không kích ở Syria. Ảnh: Getty Images

AP dẫn nguồn tin từ Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết, lực lượng không quân Israel đã thực hiện hơn 18 cuộc không kích nhắm vào nhiều mục tiêu kho vũ khí và vị trí quân sự tại một khu vực trải dài từ thành phố Deir Ezzor, miền Đông Syria, đến biên giới Iraq.

Nhóm giám sát có trụ sở tại Anh cũng cho biết, các cuộc không kích đã giết chết 7 binh sĩ Syria và 16 chiến binh dân quân không phải người Syria.

Người đứng đầu SOHR, Rami Abdul Rahman cho biết: “Đây là con số thiệt mạng lớn nhất từ các cuộc không kích của Israel ở Syria”.

Trong khi đó, hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin, Israel đã tiến hành không kích vào thị trấn Deir Ezzor và vùng Albu Kamal. Theo SANA, hậu quả của vụ tấn công này đang được xác minh.

Thông tấn SANA của Syria cùng ngày cũng chỉ trích Israel tấn công vào nhiều mục tiêu ở khu vực Deir Ezzor và Albu Kamal gần biên giới Iraq, nhưng chưa cung cấp thông tin về thiệt hại và thương vong. Trong khi đó, Times of Israel nói rằng, ít nhất 15 cơ sở quân sự đã bị tấn công.

Danh sách chưa chính thức các mục tiêu bị Israel tấn công dựa trên báo cáo của các nguồn tin địa phương và phe đối lập bao gồm:

Khu vực Panorama, một số mục tiêu phía tây Deir Ezzor, khu vực Hay al-Amal, khu công nghiệp ở thành phố Deir Ezzor, một sở chỉ huy quân sự tại khu vực Hei Gazi Ayash ở Deir Ezzor, các khu vực Al-Quriya, Jebel al-Surda, al-Hazam và al-Jamiyat gần al-Bukamal, địa bàn của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) nằm gần al-Bukamal, sân bay Hamdan, một số vị trí trên con đường nối thành phố Deir Ezzor và thị trấn al-Mayadin.

Đây là đợt không kích thứ hai của Israel vào Syria trong vòng chưa đầy một tuần.

Trước đó, các cuộc không kích ngày 7/1 nhằm vào các vị trí ở miền nam Syria và ngoại ô phía nam thủ đô Damascus, đã giết chết 3 chiến binh thân Iran.

Israel thường xuyên thực hiện các cuộc không kích ở Syria, chủ yếu nhằm vào các mục tiêu có liên quan đến Iran, theo như tuyên bố của họ là nỗ lực ngăn chặn kẻ thù củng cố chỗ đứng ở biên giới phía bắc.

Israel đã tấn công khoảng 50 mục tiêu ở Syria vào năm 2020, dựa trên một báo cáo thường niên được công bố vào cuối tháng 12 của quân đội Israel.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-khong-kich-du-doi-vao-syria-hang-chuc-nguoi-thiet-mang-a352673.html