+Aa-
    Zalo

    Israel tuyên bố trả đũa vụ tấn công bằng diều lửa của người Palestine ở Dải Gaza

    ĐS&PL Hôm qua (4/6), Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman cho biết đất nước ông sẽ sớm có hành động đáp trả đối với các cuộc tấn công bằng diều lửa từ Dải Gaza.

    Hôm qua (4/6), Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman cho biết đất nước ông sẽ sớm có hành động đáp trả đối với các cuộc tấn công bằng diều lửa từ Dải Gaza.

    Người Palestine thả diều lửa sang cánh đồng của Israel. Ảnh: Times of Israel

    Chính phủ Israel khẳng định, hành động "khủng bố nông nghiệp" của những người Palestine tại khu vực Dải Gaza – thả những chiếc diều được gắn vật liệu như vải hoặc cao su đang cháy sang các cánh đồng và tài sản của Israel đã gây thiệt hại đáng kể cho nông dân.

    "Phải rõ ràng rằng, chúng tôi không muốn chấp nhận các cuộc tấn công bằng diều, bạo loạn trên biên giới, hoặc cố gắng xông vào hàng rào phân cách và gây hại cho đất đai thuộc chủ quyền của Israel", ông Lieberman nói. "Chúng tôi sẽ hành động vì lợi ích của Israel vào thời điểm phù hợp. Chúng tôi sẽ không để cho các vụ tấn công xảy ra dễ dàng. Chúng tôi sẽ giải quyết các món nợ với Hamas, Hồi giáo Jihad, và những kẻ khủng bố còn lại hoạt động chống lại Israel ở Dải Gaza."

    Bộ trưởng Quốc phòng Israel cũng tuyên bố rằng đã có 600 vụ tấn công diều lửa, gây ra 198 vụ hỏa hoạn, đốt cháy tới 2.500 mẫu đất nông nghiệp.

    Trong một tuyên bố khác, Bộ trưởng Tài chính Israel Moshe Kahlon nhấn mạnh thiệt hại từ các cuộc tấn công diều lửa ước tính lên tới khoảng 5 triệu NIS (hơn 1,4 triệu USD), và thêm rằng nông dân nước này sẽ được bồi thường số tiền trị giá một nửa thiệt hại.

    Tình hình căng thẳng tại Dải Gaza vẫn đang leo thang vì những cuộc xung đột bạo lực giữa những người Palestine và Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF). Kể từ khi bắt đầu cuộc biểu tình, đã có tới 125 người Palestine thiệt mạng và hơn 2.700 người khác bị thương.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-tuyen-bo-tra-dua-vu-tan-cong-bang-dieu-lua-cua-nguoi-palestine-o-dai-gaza-a231930.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan