Bão Nida đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc


Thứ 3, 02/08/2016 | 02:10


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Vào lúc 3 giờ 35 sáng 2/8 (giờ địa phương), bão Nida đã đổ bộ vào bán đảo Dapeng ở thành phố Thâm Quyến, thuộc tỉnh Quảng Đông miền Nam Trung Quốc.

(ĐSPL) – Vào lúc 3 giờ 35 sáng 2/8 (giờ địa phương), bão Nida đã đổ bộ vào bán đảo Dapeng ở thành phố Thâm Quyến, thuộc tỉnh Quảng Đông miền Nam Trung Quốc.

Theo TTXVN, sức gió trong cơn bão lên tới 151,2 km/h và đang di chuyển về phía Tây Bắc với vận tốc 25km/h. Cơ quan thời tiết tỉnh Quảng Đông dự báo bão sẽ quét qua các thành phố Thâm Quyến, Đông Hoản, Quảng Châu, Phật Sơn và Triệu Khánh tới Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây.

Trước đó, Trung Quốc đã tiến hành các biện pháp khẩn cấp phòng chống bão Nida. Ủy ban Quốc gia giảm nhẹ thiên tai của Trung Quốc đã yêu cầu người dân nằm trên khu vực đường đi của bão tích trữ các nhu yếu phẩm cần thiết dùng trong 3 ngày, đồng thời cho biết sẽ tiến hành cứu trợ thảm họa khẩn cấp trong trường hợp cần thiết.

Bão Nida đổ bộ đất liền Trung Quốc ngày 2/8. - Ảnh: AccuWeather.

Chính quyền Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông đã ban hành lệnh ứng phó khẩn cấp độ 1 vào chiều 1/8, theo đó sẽ huy động mọi người dân chuẩn bị phòng chống bão. Người dân được yêu cầu ở trong nhà, trừ các nhân viên cứu hộ. Mọi hoạt động và học tập sẽ phải ngừng trong thời gian phòng chống bão. Các khu trú ẩn khẩn cấp sẽ được cung cấp cho người dân.

Trong khi đó, chính quyền thành phố Thẩm Quyến lân cận đã nâng báo động lên mức cao nhất. Toàn bộ các trường học ở Thẩm Quyến đều phải đóng cửa, các công việc ngoài trời và trên biển đều bị ngừng lại; và hầu hết các chuyến bay đã bị hủy bỏ.

Trước đó, VOV đưa tin, theo cảnh báo, cơn bão Nida tấn công Trung Quốc trong năm nay sẽ mang theo gió mạnh và mưa lớn dọc theo các khu vực ven biển phía Nam Trung Quốc, ảnh hưởng đến các tỉnh Quảng Đông, Phúc Kiến, Hải Nam và khu tự trị Choang của tỉnh Quảng Tây.

Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc cảnh báo, bão Nida có thể đạt tới sức gió 160 km/h khi đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông.

Hồi đầu tháng 7 vừa qua, bão Nepartak tấn công 3 tỉnh miền Đông Trung Quốc đã cướp đi sinh mạng của 75 người và gây thiệt hại kinh tế hơn 7,1 tỷ Nhân dân tệ (hơn 1 tỷ USD) chỉ riêng ở tỉnh Phúc Kiến.

GIA BẢO (Tổng hợp)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]u50UFhFyd5[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-nida-do-bo-vao-tinh-quang-dong-trung-quoc-a142109.html