Kênh truyền hình Nga "phẫu thuật" gương mặt cho ông Kim Jong-un?


Thứ 3, 05/06/2018 | 02:52


Cùng sự kiện

Đoạn clip đăng tải trên truyền hình Nga cho thấy ông Kim Jong-un đang mỉm cười nhưng các bức ảnh chụp cùng thời điểm lại là một khuôn mặt nghiêm nghị hoàn toàn khác.

Đoạn clip đăng tải trên truyền hình Nga cho thấy ông Kim Jong-un đang mỉm cười nhưng các bức ảnh chụp cùng thời điểm lại là một khuôn mặt nghiêm nghị hoàn toàn khác.

Hình ảnh ông Kim Jong-un "mỉm cười" bắt tay Ngoại trưởng Nga (bên trái) được cho là đã qua chỉnh sửa. - Ảnh: Sam Webb, Tân Hoa Xã.

Theo Daily Mail, kênh truyền hình Nga đang bị chỉ trích sử dụng công cụ chỉnh sửa để “can thiệp” vào hình ảnh của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khiến ông "trông như cười" khi gặp Ngoại trưởng Nga Lavrov.

Tuy ông Kim Jong-un có mỉm cười trong những phần khác của cuộc gặp mặt, nhưng những bức ảnh và video khác ghi lại khoảnh khắc bắt tay này đều cho thấy khuôn mặt nghiêm nghị của ông.

Không chỉ Russian TV, kênh Russia 1 cũng đăng tải những hình ảnh tương tự - lãnh Kim Jong-un với một nụ cười "gượng gạo". Trong khi đó Twitter của Bộ Ngoại giao Nga vẫn đăng hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên có gương mặt khác.

Trước đó, ngày 31/5, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến công du tới Bình Nhưỡng.

Phát biểu tại cuộc gặp, Ngoại trưởng Nga khẳng định, Moscow sẵn sàng làm mọi thứ để thúc đẩy thực hiện thỏa thuận giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Ông Lavrov cũng cam kết, Nga không bao giờ tự cho mình quyền can thiệp vào tiến trình đàm phán giữa Triều Tiên và Mỹ, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ bất cứ thỏa thuận cụ thể nào về vấn đề Triều Tiên mà đáp ứng toàn bộ lợi ích của các bên có liên quan.

Đây là chuyến thăm Bình Nhưỡng đầu tiên của Ngoại trưởng Lavrov từ năm 2009, và diễn ra trong bối cảnh các công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đang được thực hiện. Hội nghị giữa ông Kim Jong-un và ông Donald Trump dự kiến diễn ra ngày 12/6 tới tại Singapore. 

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kenh-truyen-hinh-nga-phau-thuat-guong-mat-cho-ong-kim-jong-un-a231866.html