Khó tin với sự tồn tại của những sinh vật khổng lồ nếu chúng không được phát hiện


Thứ 4, 20/11/2019 | 09:20


Cùng sự kiện

Thế giới rộng lớn chứa đầy những sự kỳ diệu mà con người nhỏ bé chưa thể khám phá hết.

Thế giới rộng lớn chứa đầy những sự kỳ diệu mà con người nhỏ bé chưa thể khám phả hết. Đặc biệt có nhưng sinh vật đột biến mà nếu không được con người phát hiện thì bạn sẽ không thể tin được là chúng thực sự tồn tại.

Muỗi khổng lồ

Đây không phải là tôm hùm mà là một con muỗi khổng lồ được phát hiện bởi nhà côn trùng học Trung Quốc. Với chiều dài khoảng 10cm, gần bằng mặt người, nó được xác nhận là con muỗi lớn nhất thế giới.

Lợn nặng nhất thế giới

Một chú lợn ở Liêu Ninh, Trung Quốc có cân nặng lên tới 900kg, dài 2,5m và chu vi vòng eo là 2,23m. So với loài linh trưởng lớn nhất hiện là khỉ đột (trung bình cao 2m, nặng 250kg) thì chú lợn này vạm vỡ hươn rất nhiều Sau khi qua đời vào ngày 5/2/2004, chú lợn này đã được bảo tồn tại một viện bảo tàng nông nghiệp ở tỉnh Liêu Ninh.

Cá vàng to nhất thế giới

Có lẽ không có một bể cá cảnh nào trên thế giới có thể chứa được con cá vàng này. Nó nặng gần 14kg, tương đương với một cô gái có độ tuổi trung bình ba tuổi. Anh Raphael phải mất mười phút để có thể lôi được con cá này lên khỏi mặt hồ ở miền nam nước Pháp.

Ếch quái vật nặng 3kg

Conraua goliath là loài ếch lớn nhất thế giới. Cơ thể của nó có thể đạt chiều dài tối đa 33 cm và nặng tới 3 kg. Phạm vi sống của chúng tương đối hẹp, chủ yếu tập trung ở phía tây châu Phi. Nó thường ăn rết, côn trùng và cả những loài ếch bé hơn. Tuổi thọ của Conraua goliath có thể lên tới 15 năm.

Rùa trên cạn lớn nhất

Rùa voi là loài rùa trên cạn lớn nhất và được đặt tên theo đôi chân giống với chân voi của nó. Rùa voi sinh sống chủ yếu ở Thái Bình Dương, các đảo nhiệt đới của Ấn Độ Dương hay Quần đảo Galapagos ở bờ biển phía tây Nam Mỹ. Nó có chiều dài chiếc mai 1,5 mét, chiều cao 0,8 mét khi bò và nặng 200-300 kg. Nó có thể cõng 1 - 2 người và rùa cái đẻ 90-150 quả trứng cùng một lúc. Theo báo cáo, tuổi thọ của nó có thể đạt tới 300 tuổi.

Hoa Vũ (Theo Sogou)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-tin-voi-su-ton-tai-cua-nhung-sinh-vat-khong-lo-neu-chung-khong-duoc-phat-hien-a301586.html