Không phận Triều Tiên có khả năng trở thành vùng cấm bay


Thứ 5, 07/12/2017 | 03:22


Cùng sự kiện

Không phận Triều Tiên có khả năng bị tuyên bố là vùng cấm bay do các vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng.

Không phận Triều Tiên có khả năng bị tuyên bố là vùng cấm bay do các vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng.

" Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế ICAO có thể đưa ra một vùng cấm bay. Chúng tôi đang làm việc với ICAO về cách chúng ta có thể đảm bảo an toàn các khu vực cho hoạt động bay dân sự", SCMP hôm nay (7/12) dẫn lời ông Alexandre de Juniac, Tổng giám đốc Hiệp hội Vận tải Hàng không Thế giới (IATA), cho biết.

Triều Tiên đã triển khai hàng loạt tên lửa trong năm nay - Ảnh: Golftimes.

IATA cho hay, Triều Tiên từng được đề nghị công bố thông báo trước khi nước này triển khai bất kỳ tên lửa nào nhằm giữ an toàn cho hoạt động của các máy bay trong khu vực. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng cho tới thời điểm hiện tại vẫn không để ý tới yêu cầu này và đã triển khai nhiều vụ phóng thử nhiều tên lửa. Sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hồi đầu năm, các hãng hàng không đã phải chủ động nói tới nguy cơ rủi ro, điều chỉnh khoảng cách bay với không phận Triều Tiên.

HIện không có hãng hàng không quốc tế nào đang khai thác không phận Triều Tiên. Các cơ quan an toàn hàng không đang tìm các giải pháp để thỏa thuận với Triều Tiên.

Việc bỏ các chuyến bay từ khu vực này là quyết định của cơ quan an toàn hàng không, khi tìm cách giải quyết việc Bình Nhưỡng phóng tên lửa vào các tuyến bay thương mại nhộn nhịp giữa châu Á và Mỹ. Phi hành đoàn trên một chuyến bay từ Mỹ về Hong Kong kể lại rằng đã trông thấy tên lửa Triều Tiên được phóng hôm 29/11.  

Hôm 29/11, Bình Nhưỡng khẳng định thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwangsong-15, có khả năng bao trùm lãnh thổ nước Mỹ. Triều Tiên tuyên bố đây là “tên lửa mạnh nhất từ trước đến nay”.

GIA BẢO (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-phan-trieu-tien-co-kha-nang-tro-thanh-vung-cam-bay-a212084.html