Không quân Mỹ tiết lộ thông tin mới nhất về chương trình chế tạo máy bay ném bom tàng hình B-21


Thứ 6, 14/08/2020 | 13:15


Cùng sự kiện

Quaan chức Không quân chịu trách nhiệm quản lý chương trình máy bay ném bom tàng hình B-21 Raider của Mỹ mới đây đã có những cập nhật mới về tiến độ chế tạo.

Randy Walden, quan chức Không quân chịu trách nhiệm quản lý chương trình máy bay ném bom tàng hình B-21 Raider, gần đây đã đưa ra một bản cập nhật ngắn gọn về tiến độ mà Northrop Grumman đang thực hiện trong việc chế tạo nguyên mẫu đầu tiên.

B-21 Raider. Ảnh: The Drive 

“Công ty hiện đang chế tạo chiếc máy bay thử nghiệm B-21 Raider tại Nhà máy 42 ở Palmdale, California. Lực lượng Không quân hy vọng rằng nó có thể sẵn sàng cho chuyến bay đầu tiên vào cuối năm 2021”, ông Walden cho biết. 

Ông Walden đã đưa ra nhận xét của mình về chương trình B-21 khi tháp tùng Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper và Tướng Không quân Timothy Ray, người đứng đầu Bộ Chỉ huy Tấn công Toàn cầu của Lực lượng Không quân (AFGSC), trong chuyến thăm các văn phòng của Northrop Grumman ở Melbourne, Florida. Đây là nơi có trụ sở thiết kế và phát triển B-21, mặc dù quá trình sản xuất nguyên mẫu thực tế đang diễn ra tại Nhà máy 42. Không rõ chính xác chuyến thăm diễn ra khi nào, nhưng Không quân đã công bố điều này vào tuần trước.

“Chiếc máy bay thử nghiệm đầu tiên đang được chế tạo và nó bắt đầu trông giống như một chiếc máy bay,” ông Walden nói. “Các nhà cung cấp từ khắp đất nước đang cung cấp các bộ phận khác. Các chương trình máy bay sẽ luôn có một vài điều bất ngờ sớm và nhìn chung B-21 Raider sẽ rất xuất sắc”.

Tướng Ray nói thêm: “Những tiến bộ mà tôi thấy ngày hôm nay càng khiến tôi tự tin rằng B-21 Raider sẽ duy trì khả năng tấn công tầm xa và khả năng xuyên phá của máy bay ném bom. Chúng tôi rất vui mừng được đưa B-21 Raider tới các căn cứ”.

5 năm sau khi Northrop Grumman nhận được hợp đồng thiết kế và chế tạo máy bay ném bom tàng hình, thông tin chi tiết về B-21 vẫn còn hạn chế. Không quân chỉ phát hành bản vẽ  mới của chiếc máy bay vào tháng 1, khen ngợi một đồ họa mô tả chiếc máy.

Năm 2019, Không quân cho biết họ dự kiến ​​sẽ xem chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của nguyên mẫu Raider vào tháng 12/ 2021.

Bất cứ khi nào các nguyên mẫu được hoàn thành, nó được thiết lập đến Edwards Air Force Base. Phi đội bay thử nghiệm thứ 420, được Không quân tái hoạt động tại Edwards vào năm 2019 và đã chỉ định Lực lượng thử nghiệm hỗn hợp B-21, sẽ dẫn đầu việc thử nghiệm máy bay.

Mộc Miên (Theo thedrive.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-quan-my-tiet-lo-thong-tin-moi-nhat-ve-chuong-trinh-che-tao-may-bay-nem-bom-tang-hinh-b-21-a334960.html