Không quân Trung Quốc tham vọng trở thành lực lượng đẳng cấp thế giới


Thứ 3, 13/11/2018 | 03:53


Cùng sự kiện

Không quân Trung Quốc dự định mở rộng sự hiện diện trong không gian như một phần của kế hoạch trở thành lực lượng đẳng cấp thế giới, một sĩ quan cao cấp cho biết.

Không quân Trung Quốc dự định mở rộng sự hiện diện trong không gian như một phần của kế hoạch trở thành lực lượng đẳng cấp thế giới, một sĩ quan cao cấp cho biết.

Trung Quốc công bố kế hoạch tăng cường sức mạnh không quân. Ảnh: Xinhua

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Chu Hải, tỉnh Quảng Đông, Đại tá Wang Zhonghua, người đứng đầu Cục Kế hoạch Cục Thiết bị Không quân cho biết lực lượng này không thể xử lý tất cả các mối đe dọa nhưng đang nỗ lực mở rộng phạm vi ảnh hưởng vào không gian. Ông nói rằng Không quân đang trải qua những thay đổi mang tính cách mạng, dự kiến sẽ tạo ra một hệ thống có thể hoạt động trong các tình huống chiến tranh trong tương lai.

Cuộc họp báo trùng với kỷ niệm lần thứ 69 ngày thành lập Không quân Trung Quốc và là một phần của Triển lãm Hàng không Quốc tế Trung Quốc lần thứ 12 tại Chu Hải. Trung tướng Xu Anxiang, phó tư lệnh Không quân sau đó đã vạch ra một lộ trình xây dựng lực lượng trở nên mạnh mẽ, hiện đại hơn.

Giai đoạn đầu tiên là thành lập một lực lượng chiến lược vào năm 2020 tích hợp năng lực tác chiến trên không và trong vũ trụ, cân bằng sức mạnh tấn công và phòng thủ của lực lượng, trong đó các loại khí tài thế hệ bốn sẽ đóng vai trò xương sống và khí tài thế hệ ba đóng vai trò cơ sở.

Không quân Trung Quốc hiện xếp tiêm kích tàng hình J-20, vận tải cơ Y-20 vào nhóm khí tài thế hệ bốn, các loại tiêm kích như J-10 và J-16 được phân loại vào nhóm khí tài thế hệ ba. Trong giai đoạn này, năng lực chiến đấu mang tính hệ thống của không quân Trung Quốc sẽ được tăng cường.

Tiếp theo, Không quân sẽ nâng cao hơn nữa khả năng chiến đấu chiến lược và hiện đại hoá cơ cấu tổ chức, nguồn nhân lực cũng như kho vũ khí. Việc xây dựng một lực lượng hiện đại về cơ bản sẽ hoàn tất vào năm 2035. Cuối cùng, Không quân Trung Quốc sẽ hoàn toàn biến đổi thành một lực lượng đẳng cấp thế giới vào giữa thế kỷ 21, ông Xu khẳng định.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo China.org)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-quan-trung-quoc-tham-vong-tro-thanh-luc-luong-dang-cap-the-gioi-a251113.html