Kim Jong-un ăn mừng vụ thử tên lửa ‘hạt nhân’ thành công nhất từ trước tới nay


Thứ 2, 15/05/2017 | 07:47


Cùng sự kiện

Mới đây, Triều Tiên đã công bố những hình ảnh đầu tiên cho thấy ông Kim Jong-un trực tiếp thị sát vụ phóng tên lửa được cho là thành công nhất từ trước tới nay.

Mới đây, Triều Tiên đã công bố những hình ảnh đầu tiên cho thấy ông Kim Jong-un trực tiếp thị sát vụ phóng tên lửa được cho là thành công nhất từ trước tới nay.

Tờ Rodong Sinmun của Đảng Lao động Triều Tiên đã công bố các hình ảnh về vụ phóng tên lửa mới nhất của nước này hôm 14/5.

Vào buổi đêm trước ngày phóng tên lửa, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã trực tiếp tới kiểm tra tổ hợp gắn trên bệ phóng di động. Ông Kim cũng được thấy tại khu vực tầm cao để tận mắt quan sát vụ phóng.

Triều Tiên tiết lộ loại tên lửa mà nước này tiến hành thử nghiệm là Hwasong-12, mẫu tên lửa tầm trung hoặc tầm xa mới nhất của Triều Tiên. Bình Nhưỡng xác nhận loại tên lửa này mang được đầu đạn hạt nhân.

Kênh truyền hình nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết, tên lửa bay xa 787km, đạt độ cao hơn 2.000km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

Trong một bức hình có thể thấy ông Kim Jong-un đứng sát màn hình thông báo đường bay và tầm cao của tên lửa. Lãnh đạo Triều Tiên vui mừng quan sát sự kiện với các tướng lĩnh sau khi tên lửa được phóng đi thành công.

Tiếp đó, các binh sĩ nước này cũng đi đến chúc mừng ông Kim trong khi hai cận vệ đã giúp ngăn đám đông tới gần lãnh đạo Triều Tiên.

Hãng thông tấn Triều Tiên đã công bố thông điệp ca ngợi vụ phóng tên lửa thành công của ông Kim là sự việc giúp nước này trở thành cường quốc hạt nhân.

Bình Nhưỡng cũng tuyên bố sẽ khiến Washington đối mặt với thảm họa tàn khốc nhất, “nếu Mỹ tiếp cận Triều Tiên bằng hành động kích động, Mỹ cũng sẽ phải nhận lấy thảm họa tàn khốc nhất và căn cứ nước này ở Thái Bình Dương nằm trong tầm bắn tên lửa Bình Nhưỡng”.

Truyền thông Triều Tiên tuyên bố là loại tên lửa đạn đạo hoàn toàn mới của nước này hôm 14/5 có thể mang được đầu đạn hạt nhân.

“Ông Kim Jong-un cảnh báo Mỹ không nên có những đánh giá xem nhẹ sự việc do thực tế các vũ khí mạnh mẽ nhất đều nằm trong tay Triều Tiên”, KCNA cho biết.

Giới chức an ninh Mỹ tuyên bố đã theo dõi kỹ lưỡng vụ phóng tên lửa và quả tên lửa này tới thời điểm này thì vụ việc không gây ra mối đe dọa với Mỹ.

Những hình ảnh hãng thông tấn Triều Tiên Rondong Sinmun công bố hôm nay (15/5):

(Theo DailyStar)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kim-jong-un-an-mung-vu-thu-ten-lua-hat-nhan-thanh-cong-nhat-tu-truoc-toi-nay-a190230.html