Kim Jong-un tươi cười khi thăm trang trại lợn của không quân


Thứ 2, 24/04/2017 | 07:29


Cùng sự kiện

Bình Nhưỡng vừa công bố hình ảnh lãnh đạo Kim Jong-un cười rạng rỡ khi đi thăm một trang trại thịt lợn giữa bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Bình Nhưỡng vừa công bố hình ảnh lãnh đạo Kim Jong-un cười rạng rỡ khi đi thăm một trang trại thịt lợn giữa bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Ông Kim Jong-un tươi cười rạng rỡ.

Hãng thông tấn KCNA đã công bố những hình ảnh cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tươi cười khi cùng các quan chức đi thăm nơi cung cấp thực phẩm thuộc Căn cứ không quân Taechon, tại trang trại thịt lợn Thaechon.

Reuters đưa tin, số lợn này dùng để cung cấp cho lương thực quân đội. Ông Kim đã đi thị sát khu chăn nuôi, khu giết mổ, kho đông lạnh, khu chế biến và đóng gói thành phẩm. Đi cùng lãnh đạo Triều Tiên là các tướng lĩnh luôn cầm giấy bút ghi chép.

Bữa ăn hàng ngày của một người Triều Tiên chỉ bao gồm 650 g với ngô, gạo hay thịt.

Hình ảnh lãnh đạo Triều Tiên đi thị sát trang trại lợn của không quân nước này. - Ảnh: Reuters.

Liên Hợp Quốc tin rằng 2 triệu người Triều Tiên đang vật lộn với tình cảnh không đủ lương thực mỗi ngày. Các nhân chứng kể lại rằng đã thấy nhiều người chết đói và nằm la liệt trên đường phố.

"Thực phẩm bị hạn chế do mọi người đều thiếu thức ăn, đồng thời những người ở tầng lớp thấp nhất như chúng tôi luôn luôn phải chịu cảnh thiếu ăn. Chúng tôi thường xuyên phải ăn thêm châu chấu, chuồn chuồn và rau quả trên rừng. Mẹ tôi bán hàng ở chợ nhưng vẫn không đủ thực phẩm”, Park Yeonmi, một người từng bỏ trốn khỏi Triều Tiên năm 2007 trả lời tờ Express.

Những hình ảnh này được Triều Tiên công bố trước kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân vào 25/4, giữa bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên leo thang do chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

(Theo DailyMail/Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kim-jong-un-tuoi-cuoi-khi-tham-trang-trai-lon-cua-khong-quan-a188148.html