Kyrgyzstan ấn định ngày tổ chức lại bầu cử quốc hội


Thứ 4, 21/10/2020 | 13:45


Cùng sự kiện

Ủy ban bầu cử Trung ương Kyrgyzstan đã quyết định tổ chức lại cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 20/12 tới sau thời gian dài hỗn loạn do các cuộc biểu tình phản đối chính phủ.

Ủy ban bầu cử Trung ương Kyrgyzstan đã quyết định tổ chức lại cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 20/12 sau thời gian dài hỗn loạn do các cuộc biểu tình phản đối chính phủ. 

Ngày 21/10, Ủy ban bầu cử Trung ương Kyrgyzstan đã ấn định này tổ chức lại cuộc bầu cử quốc hội. Theo đó, cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 20/12 tới.

Tân Thủ tướng Sadyr Zhaparov đang nắm toàn quyền kiểm soát Kyrgyzstan. Ảnh: AA

Quyết định đã được đưa ra sau khi các thành viên ủy ban có cuộc họp kín về vấn đề này. 

Trước đó, cuộc bầu cử các thành viên chính phủ Kyrgyzstan hôm 4/10 đã phải hủy bỏ kết quả sau khi vấp phải làn sóng phản đối gay gắt đến từ người dân và các đảng đối lập. Các buộc biểu tình đã khiến thủ đô Bishkek rơi vào tình trạng hỗn loạn trong thời gian dài.

Cựu Tổng thống Sooronbay Jeenbekov đã phải tuyên bố từ chức vào ngày 15/10 và trao lại toàn quyền kiểm soát nhà nước cho tân Thủ tướng Sadyr Zhaparov.

Khi từ chức, ông Jeenbekov cho biết lý do ông rời chính phủ vì muốn chấm dứt những cuộc đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh, vốn đã khiến 1 người thiệt mạng và 590 người khác bị thương. 

Trong khi đó, tân Thủ tướng Zhaparov mới nhậm chức vào ngày 10/10. Tuyên thệ trước chính phủ, ông Zhaparov cam kết sẽ có những chính sách và bước đi cụ thể để đưa Kyrgyzstan ra khỏi tình trạng hỗn loạn hiện tại. 

Minh Hạnh (Theo AA)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kyrgyzstan-an-dinh-ngay-to-chuc-lai-bau-cu-quoc-hoi-a343365.html