Lá chắn phòng không Nga tiêu diệt máy bay không người lái tiếp cận căn cứ ở Syria


Chủ nhật, 29/07/2018 | 06:47


Cùng sự kiện

Một máy bay không người lái đã tiếp cận căn cứ ở Syria đã bị bắn hạ bởi một hệ thống phòng không Nga từ vị trí cách xa căn cứ Hmeymi.

Một máy bay không người lái tiếp cận Syria đã bị bắn hạ bởi một hệ thống phòng không Nga, từ vị trí cách xa căn cứ Hmeymi. 

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga. - Ảnh: defencerussia

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Ngày 27/7, không quân Nga đã phát hiện và tiêu diệt một máy bay không người lái, xuất phát từ vùng lãnh thổ bị chiếm đóng bởi các lực lượng vũ trang bất hợp pháp tại phía bắc tỉnh Latakia và bay đến gần căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria”.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga cũng nhấn mạnh rằng, sự việc đã không gây ra bất cứ thương vong hay thiệt hại vật chất nào.

Trung tâm Nga về hòa giải các bên tham chiến ở Syria đã kêu gọi người đứng đầu của các nhóm vũ trang bất hợp pháp dừng các hoạt động khiêu khích và cùng bàn bạc giải pháp hòa bình cho những xung đột bên trong lãnh thổ Syria.

Kể từ đầu tháng 7/2018 đến nay, Trung tâm Tái hòa giải Các bên tham chiến của Nga ở Syria đã liên tục thông báo về các trường hợp UAV vũ trang xuất phát từ địa bàn do phiến quân kiểm soát tấn công căn cứ Hmeymim - đầu não của Không quân Nga tại Syria.

Xác các máy bay không người lái bị bắn hạ tại căn cứ không quân Nga Hmeimim, Syria. - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Mới đây nhất, đêm 24/7, các tay súng thánh chiến Syria đã tổ chức một đợt tấn công lớn bằng UAV vũ trang nhằm vào Hmeymim nhưng ngay lập tức chúng đã bị các hệ thống phòng không Nga khai hỏa đáp trả.

Nga bắt đầu điều quân đội và khí tài quân sự tới Syria từ năm 2015 để hợp tác và hỗ trợ Syria tiêu diệt tổ chức khủng bố nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Đến tháng 12/2017, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố IS ở Syria đã bị đánh bại và đích thân Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh rút lui một phần các lực lượng Nga khỏi lãnh thổ Syria.

Nga đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch tiêu diệt các phần tử khủng bố thuộc tổ chức IS, nhóm Jabhat al-Nusra và các nhóm khủng bố khác tại Syria. Theo Bộ Quốc phòng Nga, khoảng 60.000 tay súng đã bị quân đội Nga tiêu diệt trong các chiến dịch này.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-chan-phong-khong-nga-tieu-diet-may-bay-khong-nguoi-lai-tiep-can-can-cu-o-syria-a238090.html