Lá chắn Vòm sắt của Israel đánh chặn thành công 2 tên lửa phóng từ Dải Gaza


Thứ 2, 26/08/2019 | 02:44


Cùng sự kiện

Hệ thống lá chắn Vòm sắt của Israel đã chặn thành công hai trong ba quả rocket được phóng từ Dải Gaza vào miền nam nước này.

Hệ thống lá chắn Vòm sắt của Israel đã chặn thành công hai trong ba quả rocket được phóng từ Dải Gaza vào miền nam nước này.

Chiến đấu cơ Israel thả bom xuống 1 tòa nhà cao tầng tại thành phố Gaza vào năm 2018. Ảnh: AP

Những kẻ khủng bố hoạt động tại Dải Gaza thuộc tổ chức Hamas đã bắn ít nhất 3 quả rocket nhằm vào Israel vào ngày 25/8.

Hệ thống lá chắn Vòm sắt (Iron Dome) của Israel đã bắn hạ thành công hai trong số ba tên lửa, trong khi chiếc thứ ba rơi vào lãnh thổ Israel, cụ thể là khu vực Shaar HaNegev gần biên giới Gaza.

Vụ tấn công đã gây ra sự hoảng loạn tại thành phố Sderot gần đó, nơi đang tổ chức lễ hội khi tên lửa được phóng tới. 

Những người tham gia lễ hội đã hoảng loạn chạy trốn khỏi hiện trường và , tìm nơi trú ẩn khi còi báo động không kích vang lên.

Lễ hội buộc phải kết thúc sớm do các cuộc tấn công.

Theo truyền thông địa phương, một phụ nữ Israel bị thương nhẹ khi nỗ lực chạy về phía hầm tránh bom và ít nhất 6 người khác bị ảnh hưởng do các đám cháy.

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tại Trung Đông gia tăng khi Israel gần đây đẩy mạnh các hoạt động không kích nhằm vào phong trào Hamas và các lực lượng thân Iran ở Syria và Iraq.

Hệ thống lá chắn Vòm sắt của Israel. Ảnh: Reuters

Dự kiến nội các Israel sẽ họp vào ngày hôm nay (26/8) để thảo luận về vụ việc này và về tình hình biên giới với dải Gaza. Tuần trước, máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công vào các vị trí của Phong trào Hamas ở Gaza để đáp trả một vụ bắn tên lửa.

Trong một diễn biến liên quan, quân đội Lebanon hôm 25/8, cũng tuyên bố bắn rơi hai máy bay trinh sát của Israel ở ngoại ô phía nam Beirut vào tối 24/8.

Kể từ khi bắt đầu vòng đàm phán hiện tại về cuộc đối đầu có quy mô lớn nhất kể từ cuộc chiến năm 2014, phía Israel thống kê được khoảng 370 tên lửa và đạn pháo phóng từ Dải Gaza, trong số đó khoảng 100 tên lửa bị chặn bởi Hệ thống lá chắn Vòm sắt của Israel.

Hamas thành lập chính phủ riêng ở Gaza vào năm 2006, trước khi Israel áp đặt phong tỏa ranh giới trên đất liền, trên biển và trên không với khu vực này. Những cuộc tấn công và nã rocket từ Dải Gaza thường bị quân đội Israel đáp trả bằng chiến dịch không kích nhằm vào vị trí của Hamas, do Tel Aviv cho rằng tổ chức này phải chịu trách nhiệm với mọi hành động gây hấn tại Dải Gaza.

Mộc Miên (Theo Israel National News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-chan-vom-sat-cua-israel-danh-chan-thanh-cong-2-ten-lua-phong-tu-dai-gaza-a290274.html