+Aa-
    Zalo

    Lại thanh trừng đẫm máu, 33 tù nhân Brazil bị giết hại

    ĐS&PL (ĐSPL) – Hôm 6/1, ít nhất 33 tù nhân đã bị giết trong một vụ bạo loạn đẫm máu mới xảy ra tại một nhà tù ở bang Roraima của Brazil...

    (ĐSPL) – Hôm 6/1, ít nhất 33 tù nhân đã bị giết trong một vụ bạo loạn đẫm máu mới xảy ra tại một nhà tù ở bang Roraima của Brazil, chỉ vài ngày sau khi 56 người chết trong cuộc bạo động ở bang lân cận.

    Chính quyền bang Roraima cho biết, trong số 33 người chết có 30 thi thể chưa thể nhận dạng ở nhà tù Monte Cristo. Uziel Castro, giám đốc sở tư pháp bang đổ lỗi cho vụ bạo loạn do một băng đảng ma túy gây ra, nhằm tranh giành quyền lực và đe dọa các băng nhóm đối thủ. Ông nói thêm chính quyền đã kiểm soát được nhà tù, Vnexpress dẫn tin BBC cho biết.

    "Tất cả nạn nhân đều là thành viên băng PCC. Đây là cuộc thanh trừng nội bộ. Một số bị giết vì đã phạm tội hiếp dâm, một số khác vì bị PCC coi là kẻ phản bội", Bộ trưởng Tư pháp Brazil Alexandre Moraes cho biết.

    Cảnh sát đặc nhiệm Brazil khống chế nhà tù. - Ảnh: Reuters

    Thi thể tù nhân bị sát hại chất đống bên trong nhà tù sau vụ bạo loạn ngày 6/1.

    Chính quyền cho biết một nhóm tù nhân đã phá khóa buồng giam vào sáng sớm hôm qua và lẻn sang tòa nhà phía tây, gây ra cuộc bạo động. Thi thể nằm la liệt trong tù, máu nhuộm đỏ hành lang buồng giam. Cảnh sát đặc nhiệm Brazil đã lấy lại quyền kiểm soát nhà tù nằm ở ngoại ô Boa Vista, thủ phủ bang.

    Năm 1992, trong một vụ bạo loạn đẫm máu xảy ra tại nhà tù Carandiru ở Sao Paulo, 111 tù nhân đã thiệt mạng. Ngoài ra, các nhà tù ở Brazil bị chỉ trích vì tình trạng quá tải, khiến tình hình dễ mất kiểm soát. Riêng tại Amazonas, số tù nhân lên tới 8.800 người, nhiều gấp 2,59 lần so với sức chứa của các nhà tù.

    Brazil có số tù nhân nhiều thứ 4 thế giới sau Mỹ, Trung Quốc và Nga.

    Đây là cuộc bạo loạn mới nhất tại Brazil, vài ngày sau cuộc bạo loạn ở Manaus hôm 1/1, khi các thành viên PCC đụng độ với băng đối thủ FDN trong 17 giờ khiến 56 tù nhân thiệt mạng, 47 người trốn thoát.

    Nhà tù ở bang Roraima có sức chứa 700 người nhưng giam giữ tới 1.400 phạm nhân. Hàng loạt các vụ bạo động trong tù ở Brazil thời gian gần đây có liên quan tới việc nhà tù quá tải. Hôm 5/5, chính phủ Brazil đã công bố kế hoạch cải tổ an ninh trong tù mới, bao gồm xây thêm 5 trại giam có an ninh tốt hơn.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-thanh-trung-dam-mau-33-tu-nhan-brazil-bi-giet-hai-a177423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan