Làm chết 30 chú chó trong xe tải, chủ sở hữu đối mặt 90 năm tù


Thứ 3, 12/12/2017 | 23:48


Cùng sự kiện

Khoảng 30 chú chó đã tử vong trong một tai nạn thương tâm ở Philippines – chết vì quá nóng khi bị đóng kín trong xe tải nhiều giờ liền.

Khoảng 30 chú chó đã tử vong trong một tai nạn thương tâm ở Philippines – chết vì quá nóng khi bị đóng kín trong xe tải nhiều giờ liền.

30 chú chó đã bị chết vì nóng và ngạt thở. Ảnh: RT

Chính quyền địa phương cho biết, chủ sở hữu của những chú chó có thể sẽ phải chịu án lên đến 90 năm tù giam và số tiền nộp phạt là 149.000 USD.

Được biết, chủ sở hữu đã chia 40 chú chó vào 40 chiếc lồng nhỏ rồi để tất cả lên xe tải kín, vận chuyển chúng đến chương trình Beagle Fanciers Club Dog tại thành phố Marikina, cách thủ đô Manila không xa. Khi chiếc xe tới địa điểm, những chú chó đã trở nên vô thức. Bất chấp bao nhiêu nỗ lực, tổng số 30 chú chó đã chết vì quá nóng bức cũng như ngạt thở.

Mọi người chứng kiến đã chia sẻ video và những bức ảnh chụp những chú chó trong lồng và la liệt trên sàn nhà. Lực lượng cứu hộ đã cố gắng hết sức nhưng chỉ có một vài con may mắn sống sót.  "Bằng cách đăng video này, tôi hy vọng rằng có thể ngăn chặn một thảm kịch tương tự xảy ra", Penny Cham, người đã đăng video viết trên Facebook.

Vụ việc xảy ra vào ngày 2/12 vừa qua. Đến hôm 6/12, các tổ chức bảo vệ chó đã đồng loạt lên tiếng chỉ trích. Tuy nhiên, Thượng nghị sĩ Philippines Francis Pangilinan nói rằng các biện pháp của các tổ chức vẫn còn "thiếu sót” và không thể nào bù đắp cho số phận bi kịch của những chú chó. Ông Pangilinan khẳng định chủ sở hữu đã vi phạm Đạo luật Phúc lợi Động vật Sửa đổi, và nếu bị kết tội làm chết 30 chú chó, người này có thể sẽ phải ngồi tù tối đa 90 năm và đóng số tiền phạt 149.000 USD.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-chet-30-chu-cho-trong-xe-tai-chu-so-huu-doi-mat-90-nam-tu-a212698.html