+Aa-
    Zalo

    Lật thuyền tại Ấn Độ, ít nhất 19 người thiệt mạng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Bộ trưởng Ứng phó Thảm họa Chandrashekhar cho biết chiếc thuyền khi đó chở 50 người dù sức chứa chỉ 30 người và bị chìm ở khu vực gần thành phố Patna.
    (ĐSPL) - Bộ trưởng Ứng phó Thảm họa Chandrashekhar cho biết chiếc thuyền khi đó chở 50 người dù sức chứa chỉ 30 người và bị chìm ở khu vực gần thành phố Patna, thủ phủ bang Bihar.

    Tin trên VOV, Cảnh sát Ấn Độ cho biết, ít nhất 19 người đã chết sau khi chiếc thuyền chở khoảng 50 người bị lật trên sông Ganges ở miền Đông Ấn Độ. Sự việc xảy ra vào tối 14/1 khi các nạn nhân đang trên đường tới dự một lễ hội tôn giáo của người Hindi có tên là Makar Sakranti ở gần Patna, thủ phủ của bang Bihar sau khi đi xem thả diều.

     Lực lượng chức năng đưa một người sống sót lên bờ. Ảnh: Press Trust of India.


    Trong khi đó, Tri thức trực tuyến đưa tin, ít nhất 19 thi thể đã được tìm thấy trong khi có 10-12 người bơi được vào bờ. Tám người khác đã được giải cứu và đưa vào bệnh viện.

    Sau khi xảy ra vụ lật thuyền, Thủ hiến bang Bihar - ông Nitish Kumar đã ra lệnh mở cuộc điều tra về vụ lật thuyền và bồi thường cho gia đình các nạn nhân thiệt mạng.

    Theo thông tin từ Tuổi trẻ, các cảnh quay được ghi lại cho thấy, con thuyền chìm gần như ngay lập tức khi chỉ vừa rời khỏi bến không bao lâu. Rất nhiều người đứng trên bờ đã hoảng loạn và la hét trước thảm kịch.

    Được biết, trước vụ tai nạn này, đã có khoảng 20 người chết trong một vụ lật phà trên sông ở bang miền đông bắc Assam của nước này hồi tháng 9/2015.

    Theo thống kê, tai nạn liên quan tới phà thuyền hay xảy ra ở Ấn Độ chủ yếu do chở quá tải, thuyền bè ít được bảo dưỡng đầy đủ, quy định lỏng lẻo và thiếu áo phao cũng như các thiết bị đảm bảo an toàn trên phà thuyền. 

    (tổng hợp) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-thuyen-tai-an-do-it-nhat-19-nguoi-thiet-mang-a178234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan